เมื่อวันที่ 3 พ.ค. หลายๆ ประเทศในเอเชียขณะนี้ ต้องยอมรับว่าอากาศร้อนจัดทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมา ลาว และทำให้อากาศแล้ง ฝนฟ้าไม่ตกตามฤดูกาล ซึ่งในประเทศไทยก็เผชิญกับภาวะฤดูแล้ง ฝนไม่ตก ทำให้เกษตรกรไม่มีน้ำที่จะใช้ในเกษตรกรรม พิธีแห่ “นางแมว” ขอฝน จึงเป็นยุทธวิธีโบราณ ที่เชื่อกันว่า จะทำให้ฝนตกลงมา ในสมัยก่อน มักใช้แมวจริงๆ แต่ปัจจุบันนี้มีการพลิกแพลงนำเอาตุ๊กตาแมวบ้าง หรือแม้กระทั่งโดราเอมอน มาแห่แทนแมวจริง จนทำให้เกิดกระแสไวรัลในต่างประเทศ

เพจเฟซบุ๊ก  World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า กลุ่มสื่อจีนและโซเซียล กำลังแปลกใจประเทศไทยทำพิธีขอฝนจากโดราเอมอน ในเนื้อข่าว หลังจากแห้งแล้งกว่า 4 เดือน พวกเขาขอฝนจากโดราเอมอน ประชาชนได้ใช้วิธีอธิษฐานขอฝนแบบแปลกๆ

ในบัญชี Weibo โพสต์ ประเทศไทยจัดพิธีขอฝนเพราะฝนไม่ตกมาหลายเดือนแล้ว  พิธีใช้ แมวขังไว้ในกรงและแห่ไปตามถนน แต่ก็น่าเสียดายหาก จะใช้ แมวจริงๆ พวกเขาก็เลยใช้ โดราเอมอน ชาวบ้านใน 4 หมู่บ้านรวมตัวกันกว่า 200 คนและพระสงฆ์เพื่อขอฝน พิธีสวดมนต์ ขอฝน มีรายงานว่านางแมวขอฝนมีประวัติมายาวนาน

ในความเห็น

*ใช้แมวญี่ปุ่นมาขอฝนที่เมืองไทย

*หลังจากใช้โดราเอมอน ฉันไม่รู้สึกน่าสงสารแมวอีกต่อไป แต่มันตลกมาก อาจเป็นเพราะโดราเอมอนเป็นซูเปอร์แมวและมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม

*ให้แบ่งฝนจากกวางตุ้งเข้าไทย

*ไม่มีอะไรผิดปกติ พวกเขา (โดราเอมอน) ก็เป็นแมวใช่ไหม..?

ข่าวกำลังแชร์จำนวนมากในแพลตฟอร์มจีนและญี่ปุ่น

ขอบคุณเพจ เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ