กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง สำหรับเรื่องราวดราม่าของนักแสดงหน้าใส บิว จักรพันธ์ พุทธา ที่ถูกอดีตแฟนสาว ปอย ออกมาแฉว่าทำร้ายร่างกายเธอและคบซ้อน ทำเอาหลายคนต่อว่าเขาอย่างมากมายก่อนที่เขาจะทนกระแสสังคมไม่ไหวออกมาตั้งโต๊ะแล้วแถลงข่าวผ่านยูทูปโดยไม่ได้เชิญสื่อไปสอบถาม ซึ่งหนุ่มบิวประกาศลาออกจากค่ายและขอให้สู้ในชั้นศาล โดยบอกว่าไม่ได้มีความจริงทั้งหมดที่อีกฝ่ายพูดมา ทำเอาหลายคนพากันสนใจเรื่องนี้หนักมากและเรื่องราวลามหนักหลังเจ้าของค่ายอย่างหนุ่ม ปอนด์ Be on Cloud ออกมาลงคลิปกอดปลอบหนุ่มบิวที่กำลังร้องไห้หลังแถลงข่าว ทำเอาหลายคนวิจารณ์หลากมุมทันที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดจากคลิปที่หนุ่มปอนด์กอดปลอบหนุ่มบิวนั้น หลายคนก็พุ่งเป้ามาต่อว่าเขาอย่างรุนแรงและดุเดือด ทำเอาหลายคนมองว่าไม่ควรพูดแบบนั้น เพราะปอนด์ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ บ้างก็บอกว่าอย่าดึงปอนด์และน้องๆในค่ายไปเกี่ยว แต่ก็มีหลายคนก็จี้ให้ปอนด์ออกมาบอกว่าลำเอียงเข้าข้างคนผิดไหม แม้ศาลยังไม่ตัดสินผิดถูกแต่หนุ่มบิวก็คือคนที่ถูกอ้างว่าเป็นคนกระทำในเรื่องนี้ และการให้กำลังใจเหมือนเข้าข้าง หลายคนเลยไม่โอเคอย่างมากและพากันแบนค่ายอย่างมากมาย

งานนี้จากดราม่าที่มีหนุ่มปอนด์เลยขอออกมาอัพเดทความจริงในใจของตนเองผ่านโซเชียลส่วนตัวอินสตาแกรมของตนเองกับเรื่องดราม่ามากมายหลายเรื่องที่เข้ามา โดยมีการอัพเดทว่า “ การได้เห็นคนที่เรารักเหมือนครอบครัวแตกสลายต่อหน้า เป็นเรื่องที่สะเทือนใจและยอมรับว่า Lost จริงๆ คนที่โตมาด้วยกัน กับเหตุการณ์ทุกๆเรื่องที่ได้รับรู้ ไม่ว่าจากฝั่งไหนมันสร้างความสะเทือนใจกับผม ภาพที่ได้เห็นบิว ครอบครัวของเขา เมื่อวานมันเกิดความรู้สึกมากมาย เกินกว่าที่คนอย่างผมจะจัดการความรู้สึกได้ดีพอ เมื่อวานที่ผมโพสต์ในโซเชี่ยลส่วนตัวไม่ได้เพื่อเข้าข้างใคร หรือบอกว่าใครผิดหรือถูก ผมโพสต์เพื่อจะบอกลาครอบครัวผมคนนึงที่กำลังจะจากผมไป ที่โพสต์วิดีโอเก่าตอนคอนเสิร์ตแรกวันที่บิวเคยปรับตัวจากเรื่องอดีตที่ทำพลาด ผมลงไปผมไม่ได้ทำเพื่อปกป้อง หรือ ชื่นชมเค้า ในเรื่องที่เค้าทำผิดต่อผู้อื่นหรือสังคม ผมโพสท์ในมุมที่เค้ามีต่อผม และผมหวังว่าสักวันในอนาคตเค้าจะคิดและปรับตัวให้ดีขึ้นกว่าวันนั้นและที่ผ่านมา ในฐานะหัวหน้าครอบครัวที่คอยประคับประคองทุกคนให้เดินไปด้วยกัน จนถึงวันนี้มันเสียใจกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น กับทุกคน ทุกฝ่าย มากจริงๆ”

คำว่าประธานค่าย CEO หรืออะไรก็ตามที่ทุกคนใช้เรียก มันคือตำแหน่งที่ทุกคนคาดหวัง คือหัวโขน ที่ข้างในคือคนธรรมดาๆคนนึงที่มีความรู้สึก และแสดงออกแบบคนธรรมดาทั่วไป ผมขอให้ลองคิดว่าถ้าคุณจะต้องบอกลากับคนในครอบครัวของคุณ คุณก็คงรู้สึกไม่ต่างกับผมตอนนี้ กับปอยเองก็รู้สึกเสียใจไม่ต่างกัน ยังให้กำลังใจและคุยกับปอยเสมอ และผมรู้ว่าปอยก็เจ็บปวด แต่อาจจะด้วยภาพที่ผมได้เห็นจริงๆกับตาตอนนี้ ทำให้ผมใจสลายและได้โพสต์ออกไปแบบนั้น แต่ทุกคนต้องรับผลของการกระทำ ไม่ว่าจะใครก็ตาม ผมเองก็ด้วย คนทำผิดก็ต้องได้รับบทลงโทษ ผมไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบและไม่ปกป้องคนกระทำผิด แม้แต่ครั้งเดียว
ที่ผ่านมาผมเศร้าทุกครั้งที่คิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องทั้งสองคน แต่เราไม่สามารถกลับไปทำอะไรได้ ผมเข้าใจ และยอมรับในความจริงทุกอย่าง”

“ส่วนการใช้อารมณ์ตอบโพสต์ ผมขอโทษ และยอมรับในความผิดพลาดของตัวเอง ยอมรับว่าเป็น Personal Emotion และยอมรับว่าวู่วาม ผมเข้าใจเรื่องบัตรคอนมาก และการโพสต์นี้เพื่อชี้แจงให้ทุกคนเข้าใจเจตนาของผม ไม่เกี่ยวข้องกับบัตรคอนเสิร์ตเลย  ยังไงเราก็จะจัด อย่างที่บอก คอนนี้สำคัญสำหรับเรา มันคือบทสรุปของสิ่งที่เราพยายามทำมา ผมก็ยังจะทำทุกอย่างด้วยหัวใจของผม ทำเพื่อคนที่ผมรัก เพื่อครอบครัวของผมต่อไป ขอโทษทุกคนสำหรับเรื่องนี้ และต่อไปจะจัดการความรู้สึกตัวเองให้ดีกว่านี้ครับ”

หลังจากหนุ่มปอนด์เล่าจบแฟนๆก็พากันมาไลค์และคอมเมนต์สองมุมทั้งให้กำลังใจปอนด์ วอนอย่าต่อว่าปอนด์และค่ายรวมถึงนักแสดงท่านอื่น และหลายคนก็มาโจมตีปอนด์ว่ายังคงโพสต์ข้อความได้ไม่โอเคและขอให้เลิกเข้าข้างคนผิดและปล่อยบิวไปเพื่อพิสูจน์ตัวเองในศาลจะดูโอเคกว่า เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก krispong.w