เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า มีผู้ชายลักษณะคล้ายโรคจิต โชว์อวัยวะเพศ อยู่ภายในศูนย์การค้าชื่อดังกลางเมืองพัทยา สร้างความอุจาดตาให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยนายเติ้ล (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองและครอบครัว ซึ่งมีเด็กผู้หญิงอยู่ด้วย มีผู้ชายอายุประมาณ 40-50 ปี แต่งตัวดีถือหนังสือมานั่งอยู่ที่เก้าอี้ แล้วชำเลืองตามองไปทางบันใดเลื่อนตลอดเวลา เมื่อมีผู้หญิงรูปร่างหน้าตาดี เดินขึ้นลง ก็จะควักอวัยวะเพศ ออกมานอกกางเกง โดยไม่สนใจสายตาของผู้อื่นที่นั่งมองและถ่ายภาพ

โดยในขณะที่ก่อเหตุนั้นมีคนเดินผ่านไปมาเป็นจำนวนมา และส่วนใหญ่ก็เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ทั้งยังมีผู้หญิงและเด็กนั่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย อย่างไรก็ตามตนเองเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้กับตัว ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายกับเด็กและผู้หญิงได้ จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ของห้าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยสอดส่องดูแลให้มากกว่านี่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังไปตรวจสอบแต่ผู้ก่อเหตุไหวตัว หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง พร้อมนำหลักฐานจากคลิปวีดีโอ ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป