จากกรณีของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส พร้อมด้วย นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความส่วนตัว เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด ใน 2 คดี ได้แก่ คดี 288/2565 ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และคดี 6/2566 ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันและร่วมกันฟอกเงิน นายพันธ์ธวัช ระบุว่า น่าจะเป็นเช็คที่ตนรับมาจากนายอรรถกานต์ ซึ่งมีคนเข้าใจผิดในเรื่องนี้ ทำให้ตนเสียหายมาก ซึ่งยืนยันว่า ตนเคยเจอในอรรถกานต์เพียงครั้งเดียว แต่นายสันธนะไปเผยแพร่ว่า นาย อ. คือ เอ็ดดี้-พันณรงค์ ซึ่งตนรู้จักกับนายเอ็ดดี้จริง เพราะเคยเปิดบริษัทร่วมกันแต่ก็ล้มเลิกกิจการไปแล้ว และเราก็รู้จักกันในฐานะเพื่อนกินและเพื่อนเที่ยว ส่วนกรณีเส้นทางเงิน 39 รายการ ก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป ส่วนนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นอท กลองสลากพลัส ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก @กองสลากพลัส โดยระบุว่า “ก็วันนี้จะมาคุยสถานการณ์กองสลากพลัสคร่าวๆ นะครับ แล้วก็ตอบคำถามกับลูกค้าที่ถามมาวันนี้ขอสั้นๆ นะครับ ก็วันนี้เมื่อเช้าเวลาประมาณสักเที่ยงครึ่ง ผมได้เดินทางเข้าพบดีเอสไอตามหมายเรียกนะครับ เข้าพบพนักงานสอบสวน ทางดีเอสไอ ได้แจ้งข้อกล่าวหาผมสองคดีนะ หลักๆ คือพนันและฟอกเงิน ซึ่งทั้งสองคดีผมปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ผมไม่ได้ฟอกเงินตามที่ดีเอสไอสงสัยนะครับ แต่เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ผมได้เป็นพยายาน ทั้งนี้ผมจึงสามารถชี้แจ้งอะไรต่างๆ นานาผ่านสื่อได้ แต่ ณ ตอนนี้ ผมเป็นผู้ต้องหาแล้วนะครับ ผมเป็นผู้ที่มีส่วนได้เสียในคดี เราต้องให้เกียรติพนักงานสอบสวนนะครับ แล้วก็ให้เกียรติรูปคดี ผมคงต้องปล่อยทุกเรื่องให้เป็นกระบวนการในชั้นศาล ดังนั้นผมจึงตัดสินใจหยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ในแพตฟอร์มกองสลากพลัส จนกว่าผมจะพิสูจน์ตัวเองจากมูลฐานความผิดที่โดนแจ้งทุกข้อความหาให้ได้ก่อน ซึ่งก็อาจจะใช้เวลาพอสมควร แต่สำหรับตัวผมมั่นใจ 100% ว่า ผมไม่เคยฟอกเงินให้ใคร เพราะฉะนั้นหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน ก็คงต้องรวบรวมพยานหลักฐานและก็ส่งให้ชั้นศาลอัยการเพื่อรวบรวมหลักฐาน และก็ส่งฟ้องศาลและก็ตัดสิน เหตุการณ์ก็คงมีเท่านี้

ส่วนคำถามลูกค้าที่เข้ามาถามกัน
1.ถ้าถูกรางวัลกับกองสลากพลัสงวดนี้ต้องทำอย่างไร
เนื่องจากหลังที่ผมโดนรับทราบข้อกล่าวหา บัญชีบริษัทและตัวบริษัทเราถูกอายัดไว้ทั้งหมดนะครับ ดังนั้นสลากฯ ทั้งหมดของลูกค้าก็ถูกอายัดไปด้วย แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะว่าสลากฯ ยังเป็นของลูกค้า พรุ่งนี้หลังจากรางวัลออกแล้ว เราจะคัดเลขที่ถูกรางวัลนำส่งไปให้ DSI และทางเจ้าหน้าที่จะเป็นคนติดต่อลูกค้าเอง และก็จะรีบนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลส่งให้ภายใน 7 วัน ทุกท่านจะยังคงได้ลอตเตอรี่นะครับ แต่ครั้งนี้แค่ผ่านดีเอสไม่ใช่ผม และท่านก็ต้องนำลอตเตอรี่ใบจริงไปขึ้นเงินด้วยตัวเองนะครับ ซึ่งตอนนี้บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ ถูกตั้งข้อสงสัยนะครับ เพราะฉะนั้นเราคงไม่สามารถดำเนินการชำระภาษีแทนทุกท่านได้ ผมต้องขอโทษไว้ ณ ตรงนี้ และก็ต้องขอโทษลูกค้าทุกท่านที่ผมไม่สามารถอำนาจความสะดวกในการขึ้นเงินรางวัลนี้ได้
2.คนที่ซื้อไว้ทำไง ได้เงินคืนไหม
ไม่ได้นะครับ เพราะว่าบัญชีของเราถูกล็อกไว้หมดแล้ว แต่ลอตเตอรี่ทั้งหมดยังเป็นของท่านครับ ท่านยังคงได้ลุ้นรางวัลที่ 1 กันอยู่ ยังคงเป็นการซื้อขายตามปกติ เพียงแต่อาจจะได้รางวัลช้าไปสัก 7 วัน
3.คนที่ซื้อไปแล้วจะมีผลกระทบอะไรไหม
ยังที่บอกครับ คนที่ซื้อไปแล้ว ถ้าถูกรางวัลอาจจะขึ้นรางวัลช้านิดหนึ่งแต่ได้แน่นอน
4.ได้ข่าวว่าดีเอสไอจะมีการส่งลอตเตอรี่ใบจริงมาให้ลูกค้าให้ไปขึ้นรางวัลเองใช่หรือไม่
ใช่ครับ เบื้องต้นเรื่องนี้ผมได้มีการต่อรองกับดีเอสไอแล้วว่าเราจะจัดการ แต่ด้วยข้อกฎหมายไม่สามารถทำได้นะครับ ผมจึงจำเป็นจะต้องส่งลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลทั้งหมดไปให้ดีเอสไอ
5.ดีเอสไอจะชำระภาษีค่าธรรมเนียมให้ไหมคะ
ต้องไปขึ้นเงินเอง ดีเอสไอไม่ชำระภาษีให้นะครับ
6.ถ้าถูกรางวัลแต่อยู่ต่างประเทศทำไง
อันนี้เดี๋ยวผมจะไปหารื้อดีเอสไออีกทีนะ ว่าจะทำยังไง หรืออาจจะมอบอำนาจส่งให้ญาติหรือพี่น้องนะครับ หรืออาจจะหาทางออกที่ดีที่สุดให้ครับ
7.ลอตเตอรี่ใบจริงยังสามารถขอได้ไหม
ลอตเตอรี่ใบจริงทั้งหมด เราถูกดีเอสไออายัดไว้
8.แค่ปิดเว็บใช่ไหม ไม่ใช่ถูกปิดบริษัท
ถูกต้องครับ ตอนนี้แค่ปิดเว็บ แต่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ นิติบุคคลยังไม่ปิดครับ คือ ณ ตอนนี้เรายังเป็นผู้บริสุทธิ์ เขาแค่ทำให้เราเป็นผู้ต้องหานะครับ แล้วก็ให้ผมประกันตัวออกมาให้หาพยานหลักฐาน เพื่อไปต่อสู้คดีว่าบริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นอย่างที่เขากล่าวหาครับ
9.ถ้าหากสลากฯ ที่ดีเอสไอส่งให้ลูกค้าหาย ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ
ทางดีเอสไอรับผิดชอบ ผมได้มีการปรึกษาได้คุยกันแล้ว เขามีกระบวนการทางกฎหมายทางเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งก็น่าจะไว้ใจได้ในระดับหนึ่ง ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ และส่วนพนักงาน 400 คนนั้น เราคงต้องไปต่อ แต่อาจจะต้องมีบางส่วนออก แต่ก็โชคดีที่เมื่อวานเรามีการจ่ายโบนัสและเงินเดือนไปแล้ว ซึ่งพี่ก็ติดลบไปแล้ว 300 ล้าน..

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @กองสลากพลัส