เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ก.พ. ตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยอุบลทิพย์ ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น บริเวณห้องเลขที่ 9 ชั้น 3 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 68 ปี สภาพใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองกับขื่อประตูห้องน้ำ เริ่มขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาประมาณ 24 ชั่วโมง ส่วนบนที่นอนพบศพหญิงอายุ 62 ปี สภาพนอนหงายขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น ไม่สามารถตรวจสอบบาดแผลได้เนื่องจากสภาพศพเน่าเปื่อย คาดเสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน และจากการตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงนำศพทั้งสองส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองเป็นชาว จ.นนทบุรี เป็นสามีภรรยากันมานานมีอาชีพขายกาแฟและน้ำปั่นอยู่ละแวกที่พัก ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันต่างคนต่างรักและดูแลกันและกันมาอย่างดีตลอด ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ฝ่ายชายเครียดระยะหลังขายของไม่ค่อยได้ไม่มีรายได้ ต้องเสียค่าเช่าห้อง ค่าเช่าร้าน จนต้องไปขอยืมเงินผู้ดูแลอพาร์ตเมนต์ ก่อนเกิดเหตุทั้งสองหายไปไม่มาขายกาแฟประมาณ 2 วัน กระทั่งมาพบเป็นศพเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ทั้งสองเครียดเรื่องเงินทองหนี้สิน จึงตัดปัญหาชีวิตด้วยกัน คาดว่าฝ่ายชายอาจบีบคอหรืออุดจมูกฝ่ายหญิงจนเสียชีวิตก่อนและนั่งเฝ้าหรือจัดแจงศพก่อนประมาณ 1 วัน ก่อนจะใช้เชือกผูกคอตายตาม ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนและรอผลชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.