จากกรณี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งตั้งทีมงานสอบสวนเร่งรัดคดีอาชญากรรมในพื้นที่ จ.นครสวรรค โดยมีกลุ่มนายตำรวจเข้าไปพัวพัน ตามที่มีคลิปปรากฏในโลกออนไลน์ เมื่อมีกลุ่มชายหัวเกรียนที่คาดว่าจะเป็นตำรวจกำลังใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกรับเอาเงิน 2 ล้านบาทแต่สุดท้ายก็เสียชีวิต ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 24 ส.ค นี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ที่มาของคลิปนี้ คือชุดทำงานของ “รอง ผบช.ภ.6” รายหนึ่ง ซึ่งเข้าไปหาข้อมูลในทางลับเกี่ยวกับการจับกุมคนตาย โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ต่ำกว่า 7 นาย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมดังกล่าวจริง ดังนั้น นายตำรวจระดับ “พ.ต.อ.” คนหนึ่ง ซึ่งมีความคุ้นเคยกับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้เข้ามาดำเนินการขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างไม่เป็นทางการ กระทั่งพบคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว จึงนำคลิปดังกล่าวไปรายงานผู้บังคับบัญชา แต่ยังไม่มีการส่งหลักฐานชิ้นดังกล่าวให้กับชุดสอบสวนข้อเท็จจริงของจเรตำรวจที่เข้ามาดำเนินการในเรื่องนี้ และมีการปล่อยคลิปจากบุคคลอื่นให้มาถึงสื่อมวลชนเพื่อให้เห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของพ่อคนตายและ ผกก.ที่ถูกกล่าวหา

โดยเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในพื้นที่นครสรรค์ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งของนายตำรวจระดับสูง ที่ไม่พอใจการทำงานและการหาผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้องจนเป็นที่มาของการแฉพฤติกรรม ซึ่งคาดว่าน่าจะมีหลายเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังอยู่ในชั้นของการสอบสวนที่ต้องรอพยานหลักฐานต่าง ๆ ให้ชัดเจนถึงจะระบุได้ว่า การกระทำของ ผกก.รายนี้เป็นครั้งแรก หรือเคยทำมาก่อนหน้านี้แล้วด้วย.