เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ชี้การโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ในช่วง 12 นาทีแรกของเกม คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ “หงส์แดง” ต้องตกเป็นฝ่ายปราชัย วูล์ฟส์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส หมดสภาพ 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

คลอปป์ ยอมรับว่า ลูกทีมเล่นแย่ชนิดไม่น่าให้อภัยในช่วง 12 นาทีแรกของเกมที่ โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ซึ่งพวกเขาโดน วูล์ฟส์ กระทุ้งไปถึง 2 ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ โฌแอล มาติป ในนาทีที่ 5 และ เคร็ก ดอว์สัน ในนาทีที่ 12 ก่อนที่ รูเบน เนเวส จะมาซัดปิดกล่องเป็น 3-0 ในนาทีที่ 71

คลอปป์ กล่าวว่า “เราเริ่มต้นเกมได้แย่มาก เราไม่สามารถจะปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นได้ มีแค่ช่วง 12 นาทีแรก ส่วนหลังจากนั้นถือว่าโอเคสำหรับฟอร์มนัดเยือน ซึ่งเราสามารถสร้างสรรค์โอกาสได้ เราเริ่มต้นได้ดีมากในช่วง 20 หรือ 25 นาทีแรกของครึ่งหลัง มันเป็นฟอร์มนัดเยือนที่ยอดเยี่ยม ซึ่งปราศจากประตู จากนั้นกลายเป็น วูล์ฟส ที่ได้ประตูที่ 3 จากจังหวะสวนกลับ”

“เราทำให้ตัวเองตกที่นั่งลำบากในช่วง 12 นาทีแรก คุณไม่สามารถปล่อยให้มันเกิดขึ้นได้ แต่มันก็เกิด มันยากที่จะยอมรับได้จริง ๆ คุณสามารถจะตำหนิ สามารถจะตัดสินได้เลย และคุณอาจจะพูดถูกด้วย ผมไม่มีอะไรจะพูด เพราะคุณไม่สามารถจะปล่อยให้เกิดเรื่องเหมือนใน 12 นาทีนั่นได้” กุนซือชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS