เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ก.พ. พ.ต.อ.สายัณห์ จันทร์แจ่มกระจ่าง ผกก.สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกัน บริเวณบ้านสามสบบน หมู่ 1 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้สั่งการให้นำกำลังไปตรวจสอบ พบกองเลือดอยู่ใต้ต้นขนุนใกล้กับบ้าน ส่วนเพื่อนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ. ไปก่อนหน้า ทราบชื่อ นายชิดี (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณลำตัว ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของคนเจ็บ ทราบชื่อ นายชะ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี หลังก่อเหตุได้เก็บตัวอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเจรจาก่อนยอมมอบตัว

นอกจากนี้ จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนแก๊ปยาว (แบบไทยประดิษฐ์ไม่มีหมายเลขทะเบียน) 2 กระบอก วางพิงอยู่ข้างฝาภายในบ้าน และเครื่องกระสุนปืน 1 ชุด อยู่ในถุงผ้าย่ามสีดำ แขวนอยู่ที่เสาภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเอาไว้เป็นของกลาง และนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนยัง สภ.แม่แจ่ม

เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนกับผู้บาดเจ็บ เป็นพ่อลูกกัน โดยก่อนเกิดเหตุตนได้เสพฝิ่นมา จากนั้นได้มีปากเสียงกับพ่อ จึงได้ใช้อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ยิงพ่อได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ชาวบ้านจะพากันนำตัวส่ง รพ. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจปัสสาวะของนายชะ โดยใช้ชุดตรวจเบื้องต้นสารมอร์ฟีน ปรากฏพบให้ผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรแก่กรณีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.