เมื่อวันที่ 24 ส.ค. จากกรณีนายอิธิพล อิ่มผึ่ง หรือ แจ๊ค อายุ 31 ปี ไอ้คลั่งใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายผู้คนตามถนนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ทำให้น.ส.ชลดา หินคำ หรือ น้องจูน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และน.ส.อัญชนา บุญยียวน หรือ น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เสียชีวิต 2 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 คน โดยตำรวจและพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัว เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส” เหตุเกิดบ่ายวันที่ 5 ธ.ค.63

คลิปนาทีโหด!’ไอ้คลั่ง’ขี่จยย. ประกบมีดแทงคอ2สาวดับ

ล่าสุด ศาลจังหวัดอุดรธานี ได้อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าวผ่านวิดีคอนเฟอเรนซ์ โดย นายอิธิพล ผู้ต้องหา ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางอุดรธานี จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ประกอบมาตรา 80, 371 การกระทำของจำเลย เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานฆ่าผู้อื่น “ให้ประหารชีวิต” ทั้งสองกระทง ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น จำคุกตลอดชีวิตทั้งหกกระทง ฐานพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร ให้ปรับ 1,000 บาท เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว “ให้ประหารชีวิต” และปรับ 1,000 บาท

แม่น้องจูนร่ำไห้-สิ้นแล้วความหวัง วอนประหาร’ไอ้แจ๊ค’

โดยในถนนใจกลางเมืองอุดรธานีและอยู่ในช่วงเวลาที่มีงานประจำปีของจังหวัดเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ทารุณ อำมหิตผิดมนุษย์ ไร้มนุษยธรรม ไม่ยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม พฤติการณ์แห่งคดีจึงเป็นเรื่องร้ายแรง แม้จำเลยจะรับสารภาพ แต่ก็มิได้เกิดจากสำนึกผิด แต่เป็นเพราะจำนนต่อหลักฐาน ไม่เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ไม่มีเหตุบรรเทาโทษที่สมควรจะลดโทษให้จำเลย จึงตัดสินให้ “ประหารชีวิต”