• คืนสู่เหย้า “กุหลาบบาน 66”

สมาคมศิษย์เก่าและครูโรงเรียนกุหลาบวิทยา ขอเชิญศิษย์เก่าทุกรุ่นร่วม งานคืนสู่เหย้า “กุหลาบบาน 66” กุหลาบบานพร้อมกัน สานสัมพันธ์ ก.ล.ว พบคุณครูอาวุโส เจอเพื่อนเก่า พร้อมชมการแสดงของนักเรียน ก.ล.ว. ปัจจุบัน รายได้หลังหักค่าใช่จ่ายนำมาพัฒนาสื่อการเรียนการสอนของโรงเรียนและสมทบทุนกองทุนครูอาวุโสต่อไป

วันที่จัดงาน : ในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00 น.

สถานที่ :สนามโรงเรียนกุหลาบวิทยา ถนนโยธา ตลาดน้อย สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : โรงเรียนกุหลาบวิทยา

  • Take Your Time

“Take Your Time” นิทรรศการศิลปะแห่งห้วงเวลาของ SUNTUR บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางและสิ่งที่ศิลปินพบเจอ ผ่านนาฬิกาชีวิตในระยะเวลา 33 ปี เก็บเกี่ยวความทรงจำออกมาเป็น 33 ภาพวาด กับนิทรรศการศิลปะเดี่ยวครั้งที่ 3 คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศของการแบ่งปัน เรียนรู้กันและกันผ่านประสบการณ์ส่วนตัวของศิลปินจากภาพวาดตามแบบฉบับซันเต๋อ ที่หยิบไอเดียมากจากผู้คนและเหตุการณ์ต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาชีวิตบนโลกใบนี้ เพื่อเชื่อมโยงความรู้สึกให้ได้ทบทวนตัวเองไปพร้อมกัน

ยินดีต้อนรับสู่โลกเหนือเวลา ถอดนาฬิกาส่วนตัวแล้วมาเคลื่อนไหวตามจังหวะพื้นที่เหนือกาลเวลาแห่งนี้ ขอเชิญทุกท่านรู้สึกไปกับสิ่งที่เห็นและเสียงดนตรีที่ได้ยินให้เต็มอิ่ม ตกผลึกความคิดแล้วกลับสู่โลกความเป็นจริงไปใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์-23 เมษายน 2566

สถานที่ : RCB Galleria 2 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok

  • APHRO-LIFE

“APHRO-LIFE” นิทรรศการภาพถ่ายโดย เจมส์-พิสุทธิ์ ศรีสุวรรณ ที่ศิลปินเค้าตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวตนของมนุษย์ ธรรมชาติ และพื้นที่ที่ตัวศิลปินเค้าอาศัยอยู่ ศิลปินเกริ่นว่าเค้าเติบโตมาจากคลองบางหลวง ทำให้เห็นเรื่องราวมากมายของผู้คน วิถีชีวิตริมคลอง ภาพของการเปลี่ยนแปลงของจังหวะสายน้ำที่เกิดขึ้นอยู่ในทุกวัน ทั้งจังหวะอันคาดเดาไม่ได้ ผิวน้ำที่สะท้อนแสงเป็นเฉดระยิบระยับ แตกต่างกันตามช่วงเวลาของวัน เสียงน้ำที่ซัดตลิ่งยามมีเรือแล่นผ่าน บางครั้งเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และบางคราวกลับสงบนิ่ง นอกจากภาพถ่ายในคลองบางหลวงแล้ว ภายในยังมีผลงานภาพถ่ายที่เน้นโชว์ไปถึงสรีระ และรูปร่างของมนุษย์ ที่ศิลปินเค้าตั้งใจถ่ายทอด และสื่อผ่านออกมา โดยลบภาพ Beauty Standard ออกไป โดยแต่ละภาพนั้นเปรียบเสมือนเรื่องราวต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงไปถึงภาพถ่ายจากคลองบางหลวงของตัวศิลปินอีกด้วย

สายน้ำนั้นไม่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด น้ำอยู่ในตัวและรอบตัวมนุษย์ทุกคน ความงดงามอย่างไม่จีรังนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผม และได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผมถ่ายทอดความงามของความไม่จีรังและรูปร่างที่ฉันมองทะลุลงไปผ่านเสื้อผ้าที่ห่อหุ้มอยู่เฉกเช่นเดียวกัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-19 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : MeArt Gallery ห้อง 250 River City Bangkok ชั้น 2

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : MeArt Gallery

  • ความสัมพันธ์ของพื้นที่ทั้งสอง

นิทรรศการ “ความสัมพันธ์ของพื้นที่ทั้งสอง” โดย สิทธิศักดิ์ ทองดีนอก แนวความคิดที่ว่าด้วยเรื่องส่วนตัว/เรื่องส่วนรวม ระบบการเมืองการปกครองและความเชื่อความศรัทธา (ศาสนา) บทบาทหน้าที่ที่ถูกทับซ้อน ยุ่งเหยิง ปะปนจนไม่สามารถแยกออกจากกันได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งยึดโยงกันเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ จึงเกิดคำถามต่อระบบสังคมปัจจุบันว่า แท้จริงแล้วสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องราวเดียวกันหรือคนละเรื่องคนละบทบาทหน้าที่ ในบางครั้งความศรัทธา (ศาสนา) เป็นตัวกำหนดบรรทัดฐานทางสังคมมากกว่ากฎหมาย ศาสนาเป็นสิ่งที่รวบรวมผู้คนเข้าหากัน แต่กระนั้นกลับแบ่งแยกผู้คนออกจากกันอีกด้วยกัน เพราะความเชื่อศรัทธามีความหลากหลาย จึงเกิดการตั้งคำถามต่อสังคมว่าควรแยกแยะสิ่งต่าง ๆ ด้วยเหตุผล ไม่ใช่ความคุ้นชิน ตามบทบาทหน้าที่ที่ควรจะเป็นเรื่องส่วนตัว/เรื่องส่วนรวม เรื่องภายนอก/ภายใน ความจริงหรือความลวง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 1-26 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P2 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • AVERAGE POPULATION

นิทรรศการ “AVERAGE POPULATION” โดย ธีรวิช ภูผา จุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานชุดนี้เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตท่ามกลางความสงสัยต่อบรรทัดฐานทางสังคมต่าง ๆ ที่เป็นข้อบังคับ ถูกส่งต่อมาอย่างเป็นระบบผ่านความทรงจำรวมหมู่จากรุ่นสู่รุ่นอย่างทรงอิทธิพล ที่ศิลปินเคยหลงคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หรือเป็นไปตามสามัญสำนึกร่วมของผู้คน จนเกิดเป็นความเคยชินโดยไม่นึกสงสัยต่อที่มาของบรรทัดฐานทางสังคม และท้ายที่สุดการถูกบังคับให้เชื่อตาม ขนบธรรมเนียมและระบบทางสังคมที่ถูกกำหนดเอาไว้ เพื่อเป็นการพิสูจน์หรือยืนยันตัวตนว่าเรานั้นคือประชากรชั้นดีในสังคมนั้น ๆ โดยไม่เหลือพื้นที่ให้กับความเป็นอื่น ได้ก่อตัวขึ้นเป็นเครื่องหมายคำถามขนาดใหญ่ ที่ปรากฏบนผลงานจิตรกรรมของศิลปิน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 1-26 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P1 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : โรงเรียนกุหลาบวิทยา, River City Bangkok, MeArt Gallery, Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]