จากกรณีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นครูสอนทำเบเกอรี่ ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวอันน่าสะเทือนใจในสังคม และโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังคุณแม่ท่านหนึ่งมาขอผ่อนแท็บเล็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ แต่ยังไม่ทันตกลงจะซื้อ ก็พบว่าลูกชายตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอตาย แต่หลังจากนั้นกลับกลายเป็นเรื่องโอละพ่อไป เนื่องจาก คุณแม่คนดังกล่าวได้ยอมรับกับคนสนิทของครูว่ากุเรื่องขึ้นมา สาเหตุเพราะสื่อสารกับลูกชายผิด ลูกต้องการไอแพด แต่แม่สั่งซื้อแท็บเล็ตกับครูไปแล้ว โดยโอนเงินมัดจำงวดแรกไปแล้ว 1,300 บาท อยากที่จะได้เงินคืน และจะยกเลิกการสั่งซื้อ ทำให้ครูสอนทำเบเกอรี่คนดังกล่าว เตรียมเข้าแจ้งความในช่วงบ่ายวันนี้ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี น.ส.อิสรีย์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือครูทราย ครูสอนทำเบเกอรี่ ได้นำคลิปเสียงการสนทนา พร้อมด้วยเอกสารรายละเอียดการสนทนาการพูดคุยทั้งหมดไปแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับ ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย โดยยืนยันว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงของแม่เด็กรายนี้ โดยแม่ของเด็กชั้น ม.4 คนดังกล่าวได้ยอมรับกับคนสนิทของตนว่า เรื่องทั้งหมดเป็นการกุเรื่องขึ้นมา เหตุผลที่ต้องโกหก เพราะสื่อสารกับลูกชายผิด เนื่องจากลูกต้องการให้ซื้อไอแพด แต่แม่สั่งซื้อแท็บเล็ตกับตนไป แล้วโอนเงินมัดจำงวดแรกไปแล้ว 1,300 บาท จึงอยากได้เงินคืน และจะยกเลิกการสั่งซื้อ จึงกุเรื่องขึ้นมา อีกทั้งแม่เด็กไม่ต้องการเปิดเผยตัวตน เพราะเป็นหนี้นอกระบบเยอะ จนตอนนี้ไม่กล้าคุยกับตนแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า ครูทรายไม่มีเจตนาไม่มีความผิดในเรื่องนี้ เพราะมีเจตนาบริสุทธิ์ แต่หากครูทรายจะเอาเรื่อง ทางตำรวจจะออกหมายเรียกให้มาพบโดยจะต้องสอบสวนว่า มีความผิดอะไรบ้าง ตอนนี้เป็นแค่ถ้อยคำที่โกหก ตอนนี้ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน ถ้าเข้าข่ายมีความผิดตามข้อหาใด ก็จะเรียกมาสอบเพิ่มเพื่อเคลียร์เรื่องนี้ให้จบ สังคมจะได้เข้าใจ

ขณะที่ครูทราย กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวไม่ขอเอาเรื่อง เพราะสงสารแม่เด็กเหมือนกัน แค่นี้ก็บอบช้ำพอแล้ว ที่ตนมาแจ้งความก็เพราะ เกรงว่าจะมีความผิดตามกฎหมายหรือไม่ เมื่อทราบข้อเท็จจริงจากทาง ผกก.ไทรน้อยแล้ว ตนก็เบาใจ แต่ไม่ขอเอาเรื่องเขา เพราะเขาก็แย่แล้วกับเรื่องที่เกิดขึ้น