เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สภ.สระใคร จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านใน ต.สระใคร จึงประสานรถดับเพลิงและรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วและวอดไปทั้งหลัง สอบถามหญิงสูงวัยเจ้าของบ้าน เล่าว่า นายเอก (นามสมมุติ) ลูกเขย อายุ 36 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดปาดคอภรรยาบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้ จากนั้นนายเอกก็ได้จุดไฟเผาบ้าน ตนจึงได้พาหลานสาว 5 ขวบ รีบหนีตายออกมา ขณะที่นายเอกได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ด้านชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบเห็นนายเอกหนีไปทางสระน้ำหลังบ้าน ใช้มีดเล่มเดียวกับที่ปาดคอภรรยาจี้คอตัวเอง คลุ้มคลั่งโวยวายอ้างว่า ภรรยาไปมีชายอื่น ตำรวจเกลี้ยกล่อมกว่า 6 ชั่วโมง สังเกตเห็นนายเอกเริ่มอ่อนล้า จึงตัดสินใจใช้ปืนช็อตกระแสไฟฟ้ายิงใส่ด้านหลังและเข้าควบคุมตัวนายเอกไว้ได้ และพบว่าบริเวณลำคอนายเอกถูกมีดปาดคอเป็นแผลลึกจึงรีบนำตัวส่ง รพ.ทันที

พ.ต.อ.ประสงค์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติเสพยาเสพติด ญาติเคยนำตัวไปรักษาหลายครั้ง คาดว่าจะขาดยาและไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องจึงเกิดหลอนคลุ้มคลั่ง ระแวงว่าภรรยาจะนอกใจจึงก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะแจ้ง 3 ข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธมีดไว้ในครอบครอง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.