“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานและโปรโมเตอร​์ นครหลวง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า จากการที่ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ว่างลง เพราะ นาโอยะ อิโนอูเอะ สละแชมป์ขยับไปล่าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) และ WBC มีคำสั่งให้ เรย์มาร์ท กาบัลโญ่ รองแชมป์โลกอันดับ 3 จากฟิลิปปินส์ ชกตัดเชือกกับ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 4 ชาวไทย เพื่อขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นนี้ คว้าสิทธิขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับต่อไป แต่มีข่าวว่า กาบัลโญ่ จะหนีไปชกชิงแชมป์โลกที่ว่างขององค์กรมวยโลก (WBO) แทนนั้น

บิ๊กบอสนครหลวงฯ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้พอดี มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC ได้เดินทางมาเมืองไทย เพื่อร่วมงานมหกรรมมวยไทย เนื่องในวันมวยไทยแห่งชาติ ระหว่าง 4-6 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเข้าพบนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 7 ก.พ. นี้ ตนได้เข้าพบประธาน WBC เพื่อขอทราบความกระจ่างทันที

และจาการได้เข้าพบประธาน WBC มัวริซิโอ สุไลมาน ทางบิ๊ก WBC ได้ยืนยันเช่นเดิมว่า ทาง นวพล จะต้องชกตัดเชือกหารองแชมป์โลกอันดับ 1 ของ WBC กับ เรย์มาร์ท กาบัลโญ่ อดีตแชมป์เฉพาะกาล WBC เพราะ กาบัลโญ่ ไม่ได้สนใจที่จะไปชิงแชมป์โลกที่ว่างของสถาบันอื่น เนื่องจากมีความจงรักภักดีกับทาง WBC มาก และศึก “นวพล-กาบัลโญ่” จะมีโปรโมเตอร์จัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวันเวลาและสถานที่ชก นั้นทาง ประธาน WBC จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

“ผมได้เดินทางไปคุยกับทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ที่หัวหิน ได้รับการยืนยันว่า นวพล กับ กาบัลโญ่ จะชกกันแน่นอน ข่าวที่ออกมาเป็นข่าวลือ เพราะว่าทาง กาบัลโญ่ นั้นมีความจงรักภักดีกับ WBC มาก เขาเคยเป็นถึงแชมป์เฉพาะกาลมาแล้ว เขาจึงใฝ่ฝันอยากจะเป็นแชมป์โลกตัวจริงมาก ขอมุ่งมั่นในสาย WBC ต่อไป เขาไม่มีความคิดที่จะไปชิงแชมป์โลกสถาบันอื่นเลย ทั้งคู่จะต่อยกันแน่นอนครับ ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนวันเวลาและสถานที่ชกนั้นทาง สุไลมาน จะสรุปอีกที แล้วแจ้งให้ทางเราทราบโดยเร็วที่สุด ถือว่าเป็นข่าวดีครับ” บอสใหณ่นครหลวงฯ กล่าวอย่างมั่นใจ