จากกรณีที่ “เอ๊ะ จิรากร” ถูกหนุ่มปริศนาเมาขึ้นมาต่อยถึงบนเวทีคอนเสิร์ต วันนี้หนุ่ม ผู้ก่อเหตุ หรือ นายธนวัฒน์ ผิวทองงาม หรือ ยีน ได้ขอพูดเปิดใจกลางรายการถกไม่เถียง ! 

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายธนวัฒน์ ผิวทองงาม (ยีน) ผู้ก่อเหตุ ได้ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7 HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 66 วันที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ตนอยู่ในผับแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี ตนตั้งใจขึ้นไปบนเวที เพื่อขอไมค์จาก เอ๊ะ จิรากร เพื่อประกาศตามหาแฟนสาว เพราะว่าตนทะเลาะกับแฟนสาว จึงได้ตามง้อมาเป็นเดือนแล้ว ซึ่งเขาทำงานอยู่ที่ร้านดังกล่าว

ขณะเดียวกันคืนนั้น ตนค่อนข้างเมา เมามาก่อนหน้าที่จะไปถึงร้านแล้ว เมามาก เลยพลั้งมือไปต่อย เอ๊ะ จิรากร ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย เพียงแต่ต้องการไมค์เท่านั้น

ส่วนเพื่อนของตน ที่วิ่งเข้ามาสมทบ หลังจากตนต่อย เอ๊ะ จิรากร ไปแล้วนั้น ยืนยันได้ว่า ไม่มีการวางแผนเพื่อไปทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เพียงแต่เพื่อนตนตามตนไปเท่านั้น ซึ่งเพื่อนก็ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ตนทำด้วยซ้ำ จากนั้นเพื่อนก็ลากตนกลับไปที่รถ เพื่อที่จะให้กลับ ไม่ได้ย้อนกลับไปเพื่อเอาอาวุธ 

สำหรับภาพที่ตนถ่ายคู่กับปืน 3 กระบอกนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ตนโพสต์ตั้งแต่เดือน พ.ค. 65 เป็นการทำคอนเทนต์สนุก ๆ ซึ่งปืนก็เป็นแค่ปืนบีบีกัน และตนก็ไม่ได้มีผู้ใหญ่หนุนหลังอะไร เป็นแค่เด็กบ้าน ๆ หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้มีผู้ใหญ่โทรฯ ไปเคลียร์กับ เอ๊ะ จิรากร แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตนคบหากับแฟนสาวมาแล้ว 5 ปี ใช้ชีวิตฉันสามีภรรยา ซึ่งก็ทะเลาะกันค่อนข้างบ่อย ส่วนมากก็จะทะเลาะเรื่องลูกค้าผู้ชาย ช่วงหลังตนเริ่มรับไม่ได้ เนื่องจากมีผู้ชายเข้ามาหา และลงรูปคู่ในเฟซบุ๊กก็ไม่ค่อยได้ อีกทั้งทางร้านที่แฟนทำงาน ก็ยังมากีดกันด้วย ตนจึงอยากประชดร้านด้วย เพราะเขาเคยบอกแฟนตน ให้เลิกกับตน

ขณะเดียวกัน ตนไม่เคยไปเกเรกับใคร เพียงแต่เรื่องแฟน ตนเมาแล้วจะเป็นแบบนี้ตลอด เคยไปตามหาแฟน แล้วไม่เจอ ก็เลยไปทุบกระจกรถของเขา ซึ่งมารู้ภายหลังว่าเขาไปกับลูกค้าที่พัทยา

อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอโทษ เอ๊ะ จิรากร รวมถึงแฟนคลับด้วย วันนั้นตนยอมรับผิดทุกอย่าง ตนเมาขาดสติจริง ๆ ตนจะยอมรับผลทุกอย่างที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ ขอประกาศว่าจะตนจะเลิกกินเหล้า จากบทเรียนในครั้งนี้

ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า กรณีนี้ต้องดูว่า ตำรวจจะแจ้งข้อหาอย่างไร ซึ่งก็ต้องรอดูตามใบแพทย์ ส่วนตัวตนคิดว่าเข้าข่าย 2 ข้อหา อันแรกหาก คุณเอ๊ะ จิรากร รักษาร่างกายไม่ถึง 20 วัน จะเป็นข้อหาทำร้ายร่างกายธรรมดา โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกข้อหาที่เข้าข่ายคือ ทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนผลกระทบของทางร้าน เขาก็อาจจะฟ้องร้องทางแพ่ง เรียกค่าสินไหมทดแทน ซึ่งถ้าหากไปทำให้ทรัพย์สินทางร้านเสียหาย จะโดนข้อหาทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือไม่ปรับไม่เกิน 60,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ