ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มี “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เป็นเฮดโค้ช โดยทีมชุดนี้ มีคิวร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “โดฮาคัพ” ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค. เป็นการเตรียมตัวก่อนลุยศึกซีเกมส์ ที่กัมพูชา ในเดือน พ.ค.

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า ทีมช้างศึกหนุ่ม อาจมีปัญหาในการเดินทางไปแข่งขันโดฮา คัพ เพราะ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังไม่ได้อนุมัติงบประมาณ ก่อนที่จะมีแหล่งข่าวจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ระบุว่า อยู่ในขั้นตอนปรับแผนเล็กน้อย จะอนุมัติเบิกจ่ายวันที่ 24 ก.พ.

“โค้ชหระ” ให้สัมภาษณ์ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า ในส่วนของตนและทีมงาน ยังเดินหน้าตามแผนเดิมในการลุยโดฮา คัพ เรื่องนี้ก็คุยกับ นายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แล้ว ว่ายังไงก็พยายามให้ทีมได้ไป คิดว่าไม่น่ามีปัญหา ถือเป็นการเก็บประสบการณ์สำหรับทีมชุดนี้ คาดว่าจะได้ผู้เล่นที่สมบูรณ์พอสมควร เพราะเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ เบื้องต้นจะเรียกซ้อมตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. ก่อนช่วงฟีฟ่าเดย์ วันที่ 20 มี.ค. ใครที่สามารถมาซ้อมก่อนได้ ก็จะเรียกมาซ้อมก่อน

เมื่อถามว่า ทีมชุดโดฮา คัพ จะเป็นชุดเดียวกับ ซีเกมส์ หรือไม่ นายอิสสระ กล่าวว่า คงไม่ใช่แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะช่วงซีเกมส์นั้น ชนกับไทยลีก 3 นัด ตอนนี้ยังไม่ทราบชัดเจนว่าใครจะได้ใครไปแข่งขันซีเกมส์บ้าง คงต้องหารือกับสโมสร ว่ามีนักเตะคนไหนจะใช้ คนไหนจะไม่ใช้ ก็จะขอตัวมา

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางยุทธศาสตร์ทีม 23 ปี มุ่งเป้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในมหกรรมกีฬาอย่าง ซีเกมส์ กับ เอเชี่ยนเกมส์ จะไม่ใช้โควตานักเตะอายุเกิน ซึ่งในศึกซีเกมส์ ที่กัมพูชา นั้น กำหนดนักเตะอายุเกิน 22 ปี ได้ 2 คน

ผู้สื่อข่าวถาม โค้ชหระ ว่า ยังยืนยันศึกซีเกมส์ จะไม่ใช้โควตานักเตะอายุเกินใช่หรือไม่ โค้ชหระ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่แน่ ต้องดูนโยบายจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รวมทั้งจากทางผู้ใหญ่อีกครั้ง ว่ามีความคาดหวังอย่างไร ตนเองจะพยายามเอานักเตะที่ดีที่สุดในรุ่นไป แต่ก็บอกไม่ได้ว่าจะได้ใครบ้าง เพราะอย่างที่บอกคือ โปรแกรมทับกับไทยลีก ดังนั้น หากความคาดหวังสูง ก็อาจเอาผู้เล่นอายุเกินไปช่วยในส่วนที่ขาด ส่วนตำแหน่งที่จะเอาไปนั้น ในส่วนตัวแล้วก็จะเป็นตัวรุก ไม่กองกลาง ก็กองหน้า.