เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.ภาคิน นันบุญ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน บริษัท ไลสตริทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 789/117 ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา รวมถึงเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบินเพลิงโหมลุกไหม้โกดังผลิตก่อนจะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงที่ภายในจัดเก็บถังแก๊สและสารเคมีอยู่ ก่อนที่จะมีเสียงดังระเบิดออกมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงให้อยู่ในวงกำจัด พบคนงาน 3 ราย ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเห็นควันดำและได้กลิ่นไหม้ลอยพุ่งพรวดมาจากด้านบนหลังคาโกดัง จนกระทั่งพบว่ามีเสียงดังระเบิดขึ้น 2-3 ครั้งติดต่อก่อน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้พบว่ามีเพลิงลุกไหม้ออกมาอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายและสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ