เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อุดมเกียรติ มาแจ้ง รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมือง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเครื่องร่อนพารามอเตอร์ (พาราเพลน) ตกและมีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานอเนกประสงค์ อบจ.ปทุมธานี ต.บ้านฉาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์และเจ้าหน้าที่สถาบันวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นลานดินอเนกประสงค์พื้นที่กว้างหลายไร่ บริเวณกลางลานซึ่งเป็นทุ่งหญ้าพบเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง กำลังทำช่วยยื้อชีวิต นายวิน เนียง อายุ 48 ปี สัญชาติเมียนมา อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้างที่ประสบอุบัติเหตุ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยข้างกันยังพบเครื่องร่อนพารามอเตอร์(พาราเพลน)ขนาด 300 ซีซี ตกอยู่ข้างกันโดยมีนางมิรา อายุ 41 ปี นั่งร่ำไห้อยู่ไม่ห่าง

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง บอกว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งมีเหตุรถชนพอเข้ามาถึงกลางลาน อบจ. พบกลายเป็นเครื่องร่อนพารามอเตอร์ตก พบคนขับนอนหมดสติร่างคาอยู่กับเครื่องร่อนพารามอเตอร์ จึงได้ประสานไปทางศูนย์สั่งการขอสนับสนุนรถกู้ชีพขั้นสูง ตอนมาถึงที่เกิดเหตุนั้น ทราบว่าผู้ตายสวมหมวกนิรภัย แต่ระหว่างที่มีคนเข้ามาช่วยตอนแรกได้เอาออก พบขาหักและมีเลือดออกที่ดวงตา

ด้าน นางมิลา ให้การอ้างว่า สามีมาเล่นเครื่องร่อนพารามอเตอร์ประจำ เห็นสามีเล่นร่อนวนไปมาอยู่หลายรอบและตอนอุบัติเหตุเป็นรอบสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางกลับ เมื่อขึ้นไปแล้วเกิดลมพัดแรงก่อนที่เครื่องจะตกลงมาจากความสูงประมาณ 30 เมตร จนบาดเจ็บสาหัสจึงรีบประสานกู้ภัยมาช่วยดังกล่าว ขณะที่เพื่อนผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การอ้างว่า ผู้ตายเพิ่งนำเครื่องขึ้นไปที่ความสูงประมาณ 30 เมตร แต่จังหวะการเลี้ยวร่มเลี้ยวมากเกินไปทำให้หน้าทิ่ม จนเครื่องตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง ทางเจ้าหน้าที่บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งศพผู้เสียชีวิตไปยังนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อทำการชันสูตรการเสียชีวิตและติดต่อทางญาติผู้เสียชีวิตรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป