เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายจำรัส ภูสีน้ำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านโป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า วานนี้ (13 ก.พ.) รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนหาแย่งไข่มดแดง ในบริเวณสวนมะม่วงร้าง บริเวณตรงข้ามสวนอุดมพร ร่มถนนทางหลวงชนบท 3052 หมู่ 1 ต.โป่งตาลอง คาดว่าอาการสาหัส จึงได้นำชาวบ้านกว่า 10 คน รีบเข้าไปตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ เนื่องจากพื้นที่เป็นป่ามะม่วงร้าง ไม่ได้ทำประโยชน์ และมีหญ้าสูงรวมทั้งเป็นพื้นที่แหล่งหากินของกระทิงป่าที่ออกมาจากแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่ยอมกลับเข้าไปในเขต ต้องใช้ความระมัดระวังเกรงว่าจะมีกระทิงซุ่มอยู่

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นหญิง ทราบชื่อว่า แหม่ม พิมพากุล อายุประมาณ 45 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นดินได้โพรงหญ้า พบมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าอกท้องทะลุ และบริเวณไต้ตา 2 ข้าง กว่าจะช่วยออกจากป่ามาได้ใช้เวลาพอสมควร จึงช่วยกันนำขึ้นรถส่งตัวที่ รพ.มกุฏคีรีวัน เนื่องจากการการสาหัส แพทย์นำตัวส่ง รพ.ปากช่องนานา

สอบถามชาวบ้านทราบว่านางแหม่ม พร้อมเพื่อนอีก 1 คน จากหมู่บ้านหนองสองห้อง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ขี่ จยย.มาหาแย่งไข่มดแดง เนื่องจากในช่วงนี้ไข่มดแดงกำลังมีราคาสูง กิโลละ 2-3 ร้อยบาท แต่ไม่ได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ว่าบริเวณนั้นเป็นแหล่งหากินของกระทิงป่า ขณะนำอุปกรณ์เดินเข้าไปในป่าก็ถูกกระทิงที่นอนในป่าตกใจวิ่งเข้ามาขวิด ส่วนเพื่อนอีกคนตกใจวิ่งหนีตายขึ้นต้นไม้รอดหวุดหวิด 

ต่อมา นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ทราบข่าวมอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.พรสรร  อุ่นบรรเทิง ปลัดอาวุโส อำเภอปากช่อง พร้อมด้วย ว่าที่ ร.อ.ณัฐพงศ์ ทองดี ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร เดินทางไปยัง รพ.ปากช่องนานา พร้อมมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือแก่ญาติ นางแหม่ม ผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุกระทิงชนบาดเจ็บ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เขาใหญ่ ขญ.3 ตะเคียนงาม เข้าเยี่ยมและมอบสิ่งของ

ด้าน นายจำรัส กล่าวว่า ขอเตือนประชาชนในพื้นที่อื่นที่เข้ามาหาแยงไข่มดแดง หรือเก็บของป่าในพื้นที่ เนื่องจากในพื้นที่มีป่ารกร้างกระจายอยู่ทั่วไป ใกล้แนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีสัตว์ป่า ช้างป่า กระทิง ออกมาหากินแล้วไม่ยอมกลับเข้าพื้นที่ เมื่อเข้าไปถือว่าอันตรายมาก.