ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ยาคูลท์ได้ประกาศปรับขึ้นราคาจำหน่ายยาคูลท์ขวดละ 1 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้เป็นต้นไป หลังจากไม่ได้ปรับราคานานถึง 11 ปี หรือปรับขึ้นครั้งสุดสุดท้ายเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2555 ซึ่งขณะนั้นได้ปรับขึ้นทีเดียวขวดละ 2 บาท เนื่องจากต้นทุนการผลิตนมเปรี้ยวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ทุกอย่างขึ้นราคาหลายเท่าตัว แต่ยาคูลท์ยังแบกรับภาระต้นทุนเพื่อไม่ให้ผู้บริหารเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม การปรับราคาขึ้นขวดละ 1 บาท ทั้งรสดั้งเดิมและรถหวานน้อย

ทางด้าน สาวยาคูลท์ กล่าวว่า ยาคูลท์ปรับราคาจากขวดละ 5 บาท เป็น 7 บาท เมื่อ 11 ปีก่อน เรียกว่ายืนราคานี้มานาน อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ทางหัวหน้างานได้บอกให้ทางกลุ่มสาวยาคูลท์ไปแจ้งข่าวกับกลุ่มลูกค้าว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้ จะปรับราคารสชาติดั้งเดิมจากขวดละ 7 บาท เป็น 8 บาท และรสชาติหวานน้อยจากขวดละ 8 บาท เป็น 9 บาท ที่ผ่านมามีลูกค้าขาประจำบ่น แต่ยังคงเป็นลูกค้าขาประจำต่อไป ที่ยกเลิกมีเพียง 2 รายเท่านั้น ไม่ได้กระทบรายได้

รายงานข่าวจาก ยาคูลท์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา ต้นทุนในการผลิตนมเปรี้ยวยาคูลท์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ “ยาคูลท์” มีความจำเป็นต้อง “ขอปรับราคาจำหน่ายสินค้า เพิ่มขึ้น 1 บาทต่อขวด” โดยจะขอปรับขึ้นราคาสินค้าตั้งแต่ วันที่ 1 มีนาคม 2566

“สาวยาคูลท์” ขอบพระคุณลูกค้าที่เข้าใจ สถานการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีโอกาสได้ส่งต่อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต เพื่อดูแลสุขภาพของคุณลูกค้าตลอดไปค่ะ