เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกาศผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ซึ่งรางวัลที่ 1 ได้แก่หมายเลข 590417 ปรากฏว่า มีผู้โชคดีสุด ๆ ถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้ ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ด้วย

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Parida Kunmuang (แม่ค้าออนไลน์) ซึ่งเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่อยู่ที่ปั๊ม ปตท.บ้านใหม่หนองไทร ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  ได้โพสต์คลิปและภาพ ขณะนำสลากฯ ที่ถูกรางวัลไปมอบให้กับ 2 สามี-ภรรยา ซึ่งอุ้มลูกน้อยมาด้วย ซึ่งเป็นผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ได้รับเงินรางวัลรายละ 12 ล้านบาท

ทั้งนี้ แม่ค้าออนไลน์รายนี้ ได้ระบุข้อความว่า “ยินดีกับลูกค้าที่อรัญประเทศด้วยนะคะ 12 ล้านจ้า ขอบคุณลูกค้าที่อุดหนุนนะคะ ดีใจมาก สั่นยังไม่หาย” และ “ดีใจด้วยจริงๆ ครับไม่รู้จะพูดคำไหน ส่งถึงมือลูกค้าเรียบร้อย ใจสั่นยังไม่หายใจ ตอนเอาไปส่งลูกค้าดีใจเฮกันทั้งบ้าน 590417 ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล” ซึ่งภายหลังจากที่เธอโพสต์ข้อความและภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่า ก็มีคนเข้ามาแสดงความยินดีกับและไถ่ถามกันจำนวนมาก