เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เรียกเสียงฮือฮาพร้อมแชร์ไว้เป็นข้อมูลเพื่อเตรียมตัวล่วงหน้ากันในขณะนี้ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Threenut Champathed ได้ออกมารีวิววิธีการขึ้นเงินรางวัล ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเธอระบุว่า “รีวิว : การไปสอดแนมกองสลาก งวด 1มิถุนายน2564” ส่วนเงินใช้หนี้หมดแล้วนะทุกคน ครั้งหนึ่งในชีวิตเคยไปพิชิตกองสลาก เราลงทุนมาเยอะ เราไม่เคยยอมแพ้ เรามีเลือดนักสู้ สู้ค่ะ สู้ต่อไป สู้อย่างมีสติ

โดยเธอได้รีวิวตั้งแต่การเข้าแถวรอเพื่อเข้าตึก ไม่ว่าจะถูรางวัลอะไรก็ตาม ก็ต้องรอเหมือนกัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งเมื่อถึงคิว ต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงหรือไม่ พร้อมหักภาษีจากรางวัลที่ 1 ซึ่งมีรางวัล 6 ล้านบาท จะถูกหักภาษี 3 หมื่นบาท หลังจากนั้นจึงเปิดเป็นบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากองสลาก เปิดฟรีขึ้นเช็คฟรี ถ้าให้พนักงานโอนเข้าบัญชีสาขาอื่นต้องเสียเพิ่มอีกห้าพันกว่าบาท 

นอกจากนี้ เธอได้บอกเพิ่มอีกว่า “ปกติแล้วเป็นคนไม่ค่อยเข้าวัดทำบุญ นานๆทีตามโอกาสสำคัญ ส่วนมากจะให้ทานคนยากไร้ คนเร่ร่อน คนที่ลำบากกว่าเรา (โดนหลอกบ้างบางครั้ง) ส่วนใหญ่บุญที่เราทำคือทำกับคนในครอบครัว คนที่เลี้ยงดูเรามา อยากบอกทุกคนที่ผ่านมาอ่านว่า การทำบุญไม่ได้มีแค่ทำกับวัด แต่สามารถทำกับคนที่กำลังลำบากกว่า ทำตามกำลังเท่าที่ไหว และดีที่สุดคือ #ทำกับพระในบ้านก่อน” 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.ค. เธอก็ทำให้เพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ต้องฮือฮาอีกครั้ง เมื่อถูกรางวัลที่ 5 จากเลข 763571 ได้รับเงินรางวัลถึง 20,000 อีกด้วย..

ขอบคุรภาพและข้อมูลจาก @Threenut Champathed