เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. จับกุม นายพนม ปัทมพันธ์ อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรีที่ 395/2553 ลงวันที่ 18 ส.ค. 2553 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ได้ที่บริเวณหน้ากุฏิพระสงฆ์ วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 3 ต.หนองกร่าง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี


สืบเนื่องจากเมื่อปี 2553 ขณะที่ นายพนม ยังพักอาศัยอยู่ใน จ.สุพรรณบุรี ได้ชอบพอคบหากับ ด.ญ.เจ อายุ 13  ปี กระทั่งพอผู้ปกครองของ ด.ญ.เจ ทราบเรื่อง นายพนม จึงไปสู่ขอตามประเพณี ก่อนพากันไปอยู่กินฉันสามีภรรยาที่ จ.ราชบุรี แต่หลังจากอยู่กินกันได้ไม่ถึงปี นายพนมกลับพยายามตีตัวออกห่างขอเลิกรากัน พร้อมกับให้ ด.ญ.เจ ออกจากบ้าน กลายเป็นเด็กเร่ร่อนใช้ชีวิตตามลำพัง กระทั่งมีคนพบเห็นให้ความช่วยเหลือพา ด.ญ.เจ กลับคืนสู่ครอบครัวที่ภูมิลำเนาเดิม ทางญาติจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุพรรณ จนมีการออกหมายจับ ส่วนนายพนม พอทราบเรื่องว่าถูกแจ้งความเอาผิดก็ได้หลบหนีมาบวชเป็นพระอยู่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อหลบหนีคดีเรื่อยมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบเบาะแส จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายพนม ให้การรับสารภาพ หลังทราบเรื่องว่าว่าถูกแจ้งความเพราะทอดทิ้ง ด.ญ.เจ ก็รู้สึกผิดจึงตัดสินใจมาบวชเป็นพระตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบัน เพื่อหวังลดบาปกรรมที่เคยก่อไว้ในอดีต เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.