เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ( 19 ก.พ.) ที่ วัดโคกกรม ต.จีกแดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ได้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสตมวาร (ครบ 100 วัน ) “หลวงปู่รอด อาภัสสโร” เกจิดังแห่งอีสานใต้ หลังจากที่ท่านได้ละสังขารไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565   พร้อมกับในวันนี้ก็ได้มีพิธีเบิกเนตร “ท้าวเวสสุวรรณโณ” ซึ่งทางคณะศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้น  เพื่อถวายให้กับวัดโคกกรม ไว้ให้พุทธศาสนิกชนทั่วไปได้มากราบไหว้บูชาขอโชคขอพร  โดยพิธีได้เริ่มทำการบวงสรวง ตั้งแต่เวลา 09.09 น. ซึ่งมีหลวงปู่ป๊อด (พระครูสุเขตวรธรรม) เจ้าคณะตำบลนาดี จ.สุรินทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  และพระครูไพโรจน์สารธรรม รักษาการเจ้าอาวาสวัดโคกกรม  โดยมี นายณัฐวัฒน์ สมบูรณ์เทอดธนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะ เป็นประทานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ภายหลังจากเสร็จพิธีบวงสรวงและเบิกเนตร “ท้าวเวสสุวรรณ” บรรดาเหล่าผู้ศรัทธาและนักเสี่ยงโชค  ต่างพากันเข้าจุดธูปเทียน พร้อมกับนำดอกไม้และน้ำแดงเข้าถวายที่บริเวณหน้าปะรำพิธี  เพื่อกราบขอโชคขอพรตามความเชื่อและศรัทธา  ซึ่งก็เป็นที่แน่นอนว่า ต่างไม่พลาดที่จะนำธูปเสียงทายไปจุดเพื่อขอเลขมงคลกับ“ท้าวเวสสุวรรณโณ”  โดยได้นำไปปักไว้ที่บริเวณหัวหมูที่ได้มีการนำมาทำพิธีบวงสรวง “ท้าวเวสสุวรรณโณ”  ซึ่งปรากฏว่าผู้ที่จุดธูปเสี่ยงทายนำมาปักไว้ก่อนคนแรก  ธูปจะจุดติดและเริ่มจะไหม้  แต่ผู้ที่นำธูปเสี่ยงทายอีกอันมาปักทีหลัง  กลับไม่ไหม้ไฟและได้ดับลงไปในเวลาต่อมาไม่นาน  ซึ่งได้สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่คอยลุ้นเลขมงคลกันเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งในเวลาต่อมา  ธูปเสียงทายที่จุดติด  ก็ได้ไหม้หมด  ซึ่งก็ได้ปรากฏเป็นเลขเรียงกัน คือ 123  สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาคอหวยเป็นอย่างมาก  เพราะไม่เคยเจอเรียงที่ออกเรียงกันอย่างนี้มาก่อน

จากนั้นต่างก็ได้พากันรีบไปหาซื้อเลขดังกล่าวกับบรรดาแม่ค้าที่มาตั้งแผงขายลอตเตอรี่ในบริเวณวัดที่จัดงานในวันนี้กันอย่างคึกคัก  จนทำให้เลขดังกล่าวหมดเกลี้ยงแผงในเวลาอันรวดเร็ว  ซึ่งหลายคนต่างหวังที่จะได้โชคใหญ่ในครั้งนี้กันอย่างเต็มที่  ในงวดวันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้

ด้าน นายณัฐวัฒน์ สมบูรณ์เทอดธนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะ หนึ่งในคณะศิษย์เอกของหลวงปู่รอด กล่าวว่า  สำหรับวัดโคกกรม  ปัจจุบันก็ได้มีการพัฒนาไปเป็นอย่างมาก  แม้จะสิ้น “หลวงปู่รอด อาภัสสโร” เกจิดังแห่งอีสานใต้ เจ้าอาวาสวัดโคกกรม ไปแล้ว  แต่เหล่าบรรดาศิษย์และผู้มีจิตศรัทธา  ต่างยังคงพากันมาทำบุญและกราบสรีระสังขารของ “หลวงปู่รอด” กันอย่างไม่ขาดสายตลาดทั้งวัน  โดยเฉพาะผู้ที่ศรัทธาเครื่องรางของขลังของ “หลวงปู่รอด”  ต่างก็เดินทางมาขอบูชาถึงที่วัด  ซึ่งทุกรุ่นที่หลวงปู่สร้าง  ยังคงเป็นที่นิยมหาบูชามาจนถึงทุกวันนี้