นาธาน โจนส์ อดีตผู้จัดการทีม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนบอลทั้งโลก เมื่อกลับไปสวมสตั๊ดลงเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ในศึกดอร์เซต ฟุตบอล ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โจนส์ วัย 49 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมเซาแธมป์ตัน เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2022 แทนที่ของ ราล์ฟ ฮาเซิลฮุทเทิล กุนซือชาวออสเตรีย ที่โดนปลดออกไป

แต่หลังจากที่คุมทีมแพ้ 7 จาก 8 เกม และชนะแค่เกมเดียวในพรีเมียร์ลีก โจนส์ ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2023 หลังพาทีมแพ้ วูล์ฟส์ 1-2 ซึ่งส่งผลให้ เซาแธมป์ตัน หล่นลงไปอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง พร้อมทำสถิติเป็นกุนซือที่คุมทีมสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมนักบุญ

อย่างไรก็ตาม โจนส์ กลับมาสู่เกมลูกหนังอย่างรวดเร็ว เมื่อหวนกลับไปเป็นนักฟุตบอลอีกครั้ง และลงเล่นให้กับ แครนบอร์น เอฟซี ในดอร์เซต ดิวิชั่น 1 ซึ่งเป็นลีกกึ่งอาชีพระดับที่ 12 ของอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แฟนบอลถ่ายภาพของ โจนส์ ได้

นอกจากนั้น โจนส์ ซึ่งเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพตอนอายุ 39 ปี ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ทำทางให้เพื่อนยิงประตูแรก พร้อมพาทีมชนะ วอร์แฮม เรนเจอร์ส 4-0 และพาทีมขึ้นสู่อันดับ 4 ของลีกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในอีกไม่กี่นาทีต่อมา เขาจะต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เพราะเจ็บน่อง

สำหรับ โจนส์ ลงเล่นฟุตบอลอาชีพยาวนานถึง 21 ปี กับ ลูตัน ทาวน์, เซาธ์เอนด์ ยูไนเต็ด, ไบรท์ตัน และโยวิล ทาวน์ จากนั้นเขาก็หันไปเป็นโค้ชอาชีพ และเคยประสบความสำเร็จพอสมควรกับ ลูตัน และสโตค ซิตี ก่อนที่จะมาคุมเซาแธมป์ตัน

เขายังตกเป็นข่าวกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากที่ทีม “ทหารเสือราชินี” เพิ่งแยกทางกับ นีล คริสช์ลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังคุมทีมได้แค่ 12 เกม โดยรายงานระบุว่า ถ้าหาก แกเร็ธ เอนส์เวิร์ธ ไม่รับตำแหน่ง คิวพีอาร์ ก็จะหันไปทาบทาม โจนส์ ต่อไป.