ฟุตบอลไทยลีก 3 มีประเด็นให้พูดถึงอีกแล้ว จากเกมโซนตะวันออก เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เจ้าบ้าน ฉะเชิงเทรา เอฟซี ถล่ม ปลวกแดง ยูไนเต็ด 4-0 โดยหลังจาก ฉะเชิงเทรา ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 70 ทีมปลวกแดงไม่ยอมแข่งขันต่อ เพราะไม่พอใจที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า ก่อนเอาธงลง ทำให้เกมหยุดชะงักไปราว 30 นาที เมื่อกลับมาเล่นต่อ ปรากฏว่า ฉะเชิงเทรา รัวอีก 3 ลูก ชนะ 4-0 ชาวเน็ตคอมเมนต์กันสนั่น ถึง 3 ประตูหลังที่ ปลวกแดง เสียไป นักเตะเล่นเหมือนถอดใจ

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ Siamsport ลงบทสัมภาษณ์ “โค้ชลิง” วิมล จันทร์คำ อดีตทีมชาติไทย ที่เป็นกุนซือของ ปลวกแดง โดย โค้ชลิง กล่าวใจความว่า รู้สึกทนไม่ไหว เบื่อกับเหตุการณ์แบบนี้ บอลสนุก แต่มาเจอปัญหาของผู้ตัดสินใน นาทีที่ 70 เลยสั่งลูกทีมวอล์กเอาต์ ตอนนั้นยืนยันว่าจะไม่เล่นต่อ เพราะเจอแบบนี้มาเยอะ จนประธานสโมสรโทรฯ มา บอกให้ลงไปเล่นให้จบๆ ไป แต่ตนก็บอกว่า “เราควรต้องมีศักดิ์ศรี” ไม่อยากไปยอมอะไร แต่เชื่อประธาน กลับไปเล่นต่อ แต่ก็บอกนักเตะว่า ให้ลงไปยืนเล่น ไม่ต้องวิ่ง ไม่ต้องไล่ ก่อนที่ทีมจะโดนยิงอีก 3 ประตู

โค้ชลิง ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า พร้อมจะให้โดนยิงมากกว่านี้ อยากให้คนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น การยื่นประท้วง ก็ทำอะไรไม่ได้ ไหนจะเสียเงินค่าประท้วงอีก ตนเป็นทีมชาติไทย ผ่านอะไรมาเยอะ อยากให้ฝ่ายผู้ตัดสิน แยกออกจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพราะอยู่รวมกัน ก็คือพวกเดียวกัน อยากให้ สมาคมฯ รู้ปัญหาของไทยลีก 3 เป็นลีกที่สโมสรไม่มีเงิน แต่มีอยู่ทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า “โค้ชลิง” วิมล จันทร์คำ ได้แชร์ข่าวดังกล่าวในเฟซบุ๊กตัวเอง Vimon Juncum ระบุว่า “ทุกคนอาจจะมองว่าพวกเราไม่มืออาชีพไม่มีสปิริตในการแข่งขัน แต่มุมมองพวกเราจะไม่ปล่อยผ่านอีกแล้ว พวกเรายอมโดนประณามด่าทอ และกับบทลงโทษต่อสังคม แต่เราต้องการเป็นกระบอกเสียงและต่อสู้กับการทำหน้าที่ซ้ำๆ ซากๆ และไม่มีใครมาเหลียวแลลีกล่างกันเลย ให้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นสักที”

“พวกเราอาจจะดูไม่ดี แต่เราทำเพื่ออุดมการณ์และอยากให้สมาคมหันมาดูบ้าง หรือต้องการให้เกิดเหตุการณ์ที่ไล่ตีกรรมการไปตลอด ที่มีมาอยู่บ่อยๆ ลองคิดพิจารณาว่าลีกล่างฟุตบอลและผู้ตัดสินมันต้องพัฒนาควบคู่ไปด้วยกัน อย่าให้คนทำทีมที่งบประมาณน้อยๆ หลายๆ ทีมต้องหายและเลิกทำกันไป เพราะทีมเหล่านี้คือรากฐานการเติบโตในการพัฒนาของบอลไทยส่วนหนึ่ง”.