เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวบทเรียนของคนเจ้าชู้ ที่กำลังเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดัง ซึ่งมักจะเผยข่าวสารรอบโลกอย่าง “Around the World” ได้ออกมาเผยเรื่องราวของเจ้าบ่าวชาวจีน ที่ถูกแฟนเก่านับสิบคน รวมตัวประจานกลางงานแต่งงาน

โดยทางเพจระบุว่า “เจ้าบ่าวชาวจีนคนหนึ่งเผชิญฝันร้ายกลางวันแสกๆ หลังถูกบรรดาหญิงที่เป็น “แฟนเก่า” ร่วมสิบคนบุกถือป้ายประจานหวังทำลายพิธีแต่งงานของเขากับภรรยาคนปัจจุบัน” เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่หมู่บ้านเหิงตี้ (Hengdi) ในมณฑลยูนนาน โดยระหว่างที่บ่าวสาวกำลังเข้าพิธีวิวาห์กันอยู่นั้น ปรากฏว่ามีผู้หญิงราวๆ สิบคน ถือป้ายสีแดงขนาดใหญ่ที่เขียนว่า “#พวกเราเป็นแฟนเก่าของเฉินซง #และวันนี้เราจะทำลายพวกคุณ”

ตอนแรกพวกญาติๆ ก็คิดว่าเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว แกล้งจัดฉากอำกันเล่น แต่ต่อมากลับพบว่า ผู้หญิงเหล่านี้ล้วนเป็นแฟนเก่าของนายเฉิน ที่ตั้งใจมาทำลายบรรยากาศในวันสำคัญของเขาจริงๆ ซึ่งในคลิปวิดีโอซึ่งถูกแชร์จนเป็นไวรัล จะให้เห็นว่า สาวๆ กลุ่มนี้ยืนอยู่อย่างสงบบนถนนฝั่งตรงข้ามกับงานแต่งของเฉิน และถือป้ายสีแดงที่เขียนข้อความขนาดใหญ่ให้ทุกคนได้เห็น

แขกบางคนเดินไปถามว่า พวกเธอต้องการอะไร ขณะที่บางคนเรียก เฉิน กับเจ้าสาวให้เข้าไป “เคลียร์” กับพวกเธอให้รู้เรื่องไปเลยดีกว่า โดย เฉิน ซง ให้สัมภาษณ์กับ Feidian TV ว่า “เรื่องนี้ทำให้ผมอายมาก… ตอนนี้เมียผมกับครอบครัวเธอ ก็ไม่พอใจผม”

เฉิน สารภาพว่า เคยทำเรื่องแย่ๆ ไว้กับอดีตแฟนบางคนจริง แต่อ้างว่าวันนี้เขา “เติบโตขึ้น” และไม่ได้ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวบอกว่า ทั้งเมียและพ่อตาแม่ยายยังไม่ยอมพูดคุยกับ เฉิน จนกว่าเขาจะมีคำอธิบายที่น่าพอใจเกี่ยวกับเหตุแฟนเก่าบุกงานแต่ง ซึ่งทำให้ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่าย ต้องอับอายขายหน้า

“ตอนนั้นผมยังเด็กและไม่มีวุฒิภาวะ ก็เลยทำให้ผู้หญิงเสียใจไปหลายคน” เฉิน กล่าว พร้อมยืนยันว่า รู้สึกเสียใจกับพฤติกรรมในอดีตของตัวเอง และฝากเตือนหนุ่มๆ ทั้งหลายด้วยว่า ให้ปฏิบัติต่อสตรีด้วยความเคารพ “พวกคุณควรจะซื่อสัตย์กับแฟน ไม่ใช่นอกใจเธอ เพราะถ้าวันข้างหน้าเธอเอาคืนขึ้นมา…พวกคุณแย่แน่” เฉิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ชะตากรรมของ เฉิน ไม่ได้เรียกความเห็นอกเห็นใจจากชาวเน็ตจีนสักเท่าไหร่ โดยส่วนใหญ่มีแต่โพสต์สมน้ำหน้า แถมบางคนยังยุให้เมียเขารีบ “หย่า” กับผู้ชายพรรค์นี้
“สุภาษิตก็บอกไว้นะ ชาติเสือย่อมไม่ทิ้งลาย” ชาวเน็ตคนหนึ่งเตือน
“อันที่จริงภรรยาเขาน่าจะขอบคุณแฟนเก่าด้วย ถ้าฉันเป็นเธอ ฉันคงขอหย่าตั้งแต่วันนั้นแล้ว” อีกคนบอก..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Around the World