จากกรณีแก๊งคนร้ายร่วมกันสังหารโหด นายวรยุทธ สังหลัง หรือ “ผู้ใหญ่บัติ” อายุ 46 ปี อดีต ผญบ.หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวและญาติรวม 8 ศพ ภายหลังศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ “บังฟัต” คนร้ายที่ก่อเหตุร่วมกับพวกรวม 7 คน ส่วนอีกคนลงโทษจำคุก 12 ปี ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพัก หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นของ นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของ “ผู้ใหญ่บัติ” ได้มีเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงรวมถึงคนในครอบครัวของ นายจรีย์ ช่วยกันเตรียมอาหารคาวหวานเพื่อไว้ต้อนรับแขกในงานเลี้ยงน้ำชา เพื่อหารายได้สมทบทุนการไถ่ถอนบ้านจากธนาคาร เป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก “บังฟัต” จำเลยคดีสังหารหมู่ ได้นำบ้านและที่ดินของ ผู้ใหญ่บัติ กับ นายจรีย์ พ่อตา ไปจำนองไว้กับธนาคาร แล้วไม่มีการผ่อนชำระแต่อย่างใด จนธนาคารฟ้องร้องยึดบ้านทั้ง 2 หลังเตรียมประกาศขายทอดตลาด ขณะที่ นายจรีย์ กล่าวว่า ตอนนี้มีเพียง “น้องนาบิล” ลูกชายวัย 6 ขวบของผู้ใหญ่บัติที่รอดชีวิตมาได้ ซึ่งทางตากับยายต้องเลี้ยงดูน้องไปจนกว่าจะเติบใหญ่ ทำงานดูแลตัวเองได้ก่อน ดังนั้น เวลานี้จะให้เด็กอายุเพียง 6 ขวบ หาเงินล้านมาไถ่บ้านตัวเอง คงทำไม่ได้อย่างแน่นอน ขณะที่ตาและยายหารายได้มาเลี้ยงหลานในแต่ละวันก็ลำบากมากแล้ว ไม่สามารถหาเงินให้ธนาคารได้เช่นกัน สุดท้ายจึงได้หารือกับทางผู้นำชุมชนและผู้นำศาสนา ขอจัดเลี้ยงน้ำชาหารายได้ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นหนทางเดียวที่จะได้บ้านคืนและที่ดินกลับคืนมา.