เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ เปิดเผยว่า เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังทหาร ตำรวจ ปกครอง เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบ ข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงาน จากประเทศเพื่อนบ้าน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

ทั้งนี้ พ.อ.รณวรรณ พจน์สถิตย์ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า/ผบ.ร.9 พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พ.ต.อ.กรณ์ สมคะเณย์ ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.ตฤณธวัช ปัญญาธร รอง ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ต.เมธี ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.จว.กาญจนบุรี พร้อมกำลังทหาร ตำรวจ ปกครอง สาธารณสุข และ ชป.ขว.กกล.สุรสีห์ สนธิกำลัง ลาดตระเวน-ซุ่มตรวจ จุดตรวจ หลังได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานเถื่อน จากพื้นที่แนวชายแดน เข้าตัวเมืองกาญจนบุรี  

กำลังเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดสกัด บริเวณถนนสาย 323 กาญจนบุรี-สังขละบุรี บ้านท่าทุ่งนา หมู่ 2 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี กระทั่งพบรถกระบะโตโยต้า สีดำ มีหลังคาแครี่บอย ทะเบียน 2 ฒถ 9079 กรุงเทพมหานคร ตรงกับที่ได้รับแจ้ง จึงส่งสัญญาณให้หยุด พบ นายสหเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เป็นคนขับ ภายในรถและด้านกระบะหลังรถ พบแรงงานต่างด้าวเป็นชาย 22 คน หญิง 8 คน จึงควบคุมตัว 

จากการสอบสวนและตรวจสอบพบว่า นายสหเทพ เป็นบุคคลตามหมายจับคดียาเสพติด 2 หมาย โดย นายสหเทพ สารภาพว่า จะนำแรงงานต่างด้าว ไปส่งยังจุดนัดพบ บริเวณ ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี ได้ค่าจ้าง 5,000 บาท ส่วนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ยอมเสียค่าใช้จ่ายคนละ 20,000-30,000 บาท เพื่อที่จะไปทำงาน ที่กาญจนบุรี สมุทรสาคร กรุงเทพฯ ระยอง และที่ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส  

จึงนำตัว นายสหเทพ ผู้นำพา พร้อมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย30คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค และประสาน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีกับนายสหเทพตามหมายจับต่อไป.