เมื่อวันที่ 24 ก.พ. นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม หัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.จังหวัด ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความที่เป็นเอกลักษณ์ของจ.ชลบุรี โดยระบุว่า ล้น ‘หลาม’   

เอกลักษณ์หนึ่งของเมืองชลฯ บ้านเราคือ “ข้าวหลาม” ครับ ถ้ามองผ่านมิติวัฒนธรรม จะเห็นวิถีชีวิตของคนทุกภาคมารวมกัน อย่างข้าวเหนียว คิดถึงภาคอีสาน , กระบอกไม้ไผ่ ภาคเหนือและตะวันตกก็ปลูกมาก , กะทิอร่อยๆ ก็ภาคกลางและภาคใต้ สุดท้าย ‘ข้าวหลาม’ จึงผสมผสานจิตวิญญาณของผู้คนทั่วประเทศ เช่นเดียวกับเมืองชลฯของเราครับ คนทุกท้องถิ่นมาอยู่ร่วมกัน มาทำมาหากิน มาสร้างความเจริญให้บ้านของเรา ข้าวหลาม “ของดีบ้านฉัน” จึงกลายเป็นของฝากที่มีชื่อเสียงและสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวมากมาย วันนี้เมืองชลฯมีศักยภาพและพร้อมไปต่อครับ เพียงแค่ทุกคน ทุกเสียง ต้องพร้อมใจออกมาแสดงพลังแลนด์สไลด์ให้ ‘ล้นหลาม’ มาสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจกันนะครับ

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นายสนธยา ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสนามการเลือกตั้งชลบุรีทั้ง 10 เขต ซึ่งสื่อมวลชนประเมินว่า จะเป็นสนามแข่งดุเดือดที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ โดยนายสนธยา ระบุว่า “ไม่ได้มองว่า พรรคไหน คนไหน เป็นคู่แข่ง แต่ปัญหาและความต้องการของประชาชน คือคู่แข่งของเรามากกว่า

#ข้าวหลามแลนด์สไลด์

#พูดจริงทำจริงเห็นผลจริง

#สนธยาคุณปลื้ม