เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตไทยถึงกับวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่เว็บไซต์ ladbible ได้เปิดเผยว่า หญิงรายหนึ่งได้โทรฯ เข้าไปปรึกษาปัญหาชีวิตสมรส ในรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง This Morning รายการทางช่อง itvx ของอังกฤษ ในช่วง the show’s Dear Deidre

โดย “จูลี่” บอกเล่าว่า สามีของเธอที่ใช้ชีวิตคู่กันมาเกือบ 50 ปี มักจะแอบมาประเทศไทยบ่อยครั้งอย่างลับๆ และเธอยังพบว่า เขาแอบส่งเงินก้อนโตให้ใครบางคนในประเทศนี้

“ปกติพอคืนวันพุธปุ๊บ เขาจะหายไปเลย พอฉันกลับบ้านมาก็ไม่พบโน้ตบอกอะไร พาสสปอร์ตและเสื้อผ้าก็หายไป ตอนนี้ฉันก็ 70 แล้ว ฉันไม่รู้เลยว่าต้องทำยังไง ฉันคิดแล้วคิดอีก ฉันจะทนได้นานแค่ไหนกัน?” จูลี่กล่าว

จูลี่ได้บอกเพิ่มเติมอีกว่า เงินที่ส่งมาประเทศไทยนั้น ไม่ใช่เงินจากบัญชีที่เปิดร่วมกัน เป็นเงินจากบัญชีส่วนตัวของสามี ซึ่งเขาโอนเงินไปที่ไทยให้กับบุคคลปริศนาครั้งละหลายร้อยปอนด์ (100 ปอนด์ = ราว 4 พันบาท)

ด้านพิธีกรรายการก็ได้บอกกับจูลี่ไปว่า สามีของเธอต้องมีอะไรหลบซ่อนไว้อย่างแน่นอน “เขาไปที่ไทยเพื่อไปหาใครบางคนแน่ๆ ไม่ผู้ชายก็ผู้หญิง” พิธีกรชายกล่าว “หรืออาจจะหลายคนเลย” พิธีกรหญิงเสริม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีผู้ชมและผู้ที่ได้ทราบเรื่องเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็ว่า รู้แล้วว่าทำไมถึงมาเมืองไทย บ้างก็บอกว่า ถ้าเป็นสามีของตนเองทำแบบนี้ มีบ้านแตกแน่ๆ แต่หลายคนก็เข้าใจ เพราะมันเป็นเรื่องยากสำหรับคนอายุ 70 ปี ที่จะตัดสินใจหย่าขาดกัน ทั้งนี้ ยังไม่มีการอัปเดตเพิ่มเติมจากฝั่งจูลี่ ว่าเรื่องราวของทั้งคู่เป็นอย่างไรบ้างอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ladbible