เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องรราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของหนุ่มวัย 19 ปี ที่มีชื่อว่า “หมิง” ซึ่งยอมลาออกมาจากมหาวิทยาลัยเพื่อค้นหาตัวเอง ด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์ทั่วประเทศเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยที่กำเงินออกจากบ้านมาเพียง 5,500 บาท ซึ่งเขาได้เล่าเรื่องราวการผจญภัยตั้งแต่วันแรก จนล่าสุดก็ใกล้วันสุดท้ายที่เขาทำสำเร็จแล้ว ซึ่งที่สุดท้ายก็คือ ป้ายเหนือสุดแดนสยาม แม่สาย จ.เชียงราย โดยเขาได้เล่าผ่านเพจ ล่ามพระยา ว่า

“คืนสุดท้าย” ก่อนที่ความบ้าบอของเด็กอายุ 19 ที่ตัดสินใจออกจากมหาลัยเพื่อมาเรียนรู้ด้วยตนเอง และใช้ช่วงเวลา Gapyear ในการออกเดินทางขี่มอเตอร์ไซค์ทั่วประเทศไทยเป็นเวลา 1 ปี 365 วัน 77 จังหวัด กำลังจะสำเร็จและสิ้นสุดลงในวันพรุ่งนี้เช้า ณ ป้ายเหนือสุดแดนสยาม แม่สาย จ.เชียงราย

จากเงินเริ่มต้นเพียง 5,500 บาท มันสามารถพาหมิงมาถึงวันนี้ได้ ทุกประสบการณ์ วิธีเอาตัวรอด วิธีหาเงินเพิ่มระหว่างเดินทาง และบทเรียนจากการเดินทางครั้งนี้ทั้งหมดได้ถูกรวบรวมเอาไว้ภายในหนังสือเล่มที่กำลังเขียนอยู่ ฝากติดตาม (ความฝัน) หนังสือที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้หลังจบทริปนะครับ

DCIM\100GOPRO\GOPR3036.JPG

ป.ล.ขอให้ทุกการเดินทางของความฝันทุกคนได้เริ่มต้น และหวังว่าประสบการณ์ของหมิงจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนนะครับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งรวมชื่นชมความสำเร็จของชายหนุ่มรายนี้กันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องราวของ “หมิง” เด็กหนุ่มวัย 19 ปี เขาได้ตัดสินใจลาออกมหาลัยเพื่อออกมา Gapyear ค้นหาตัวเอง ด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์ทั่วประเทศเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยที่กำเงินออกจากบ้านมาเพียง 5,500 บาท ตอนแรกเข้าได้ตั้งเป้าหมาว่าจะไป “155 อุทยานแห่งชาติ” ก่อนที่หมิงจะได้ตกผลึกระหว่างเดินทางแล้วว่าจริง ๆ ตัวเองไม่ใช่คนที่ชอบท่องเที่ยวเหมือนกับนักเดินทางคนอื่น ๆ  หมิงเลยเปลี่ยนจากเป้าหมายตอนแรกที่ตั้งไว้ที่จะไป 155 อุทยานแห่งชาติ เปลี่ยนเป็นเดินทางเพื่อค้นหาประสบการณ์และกลายเป็นเป้าหมายใหม่ของการเดินทาง คือ #ประสบการณ์ใหม่ 155 ครั้งแรก

สาเหตุที่ต้องเป็นประสบการณ์ใหม่และครั้งแรก เพราะระหว่างการเดินทางได้สอนหลายสิ่งหลายอย่างให้กับหมิงมากมาย ซึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยหลักและเป็นครูที่สอนเราได้ดีที่สุดก็คือ “ประสบการณ์ชีวิต” เรียนรู้และตกผลึกกับทุกเหตุการณ์ไม่ว่าจะดีหรือร้าย สุดท้ายมันทำให้เขาได้เติบโตและเข้าใจโลก จนสุดท้ายเป้าหมายเขาก็กำลังจะสำเร็จและสิ้นสุดลงในวันพรุ่งนี้เช้า ณ ป้ายเหนือสุดแดนสยาม แม่สาย จ.เชียงราย..

ขอบคุณภาพประกอบ : ล่ามพระยา