เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล  ยังมองบวก ออกมายืนยันว่า เรื่องราวของหงส์แดงในฤดูกาลนี้ ที่ตกต่ำน่าใจหาย จะไม่ดราม่า จนกลายเป็นหนังใหญ่ฮอลลีวูด หรือมีอะไรที่ต้องทำให้ใครอยากเอาไปสร้างหนังแน่นอน หลังเกมที่ทำได้แค่บุกเจ๊า คริสตัล พาเลซ จืดซืด 0-0 ที่ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งโดน “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด บุกมายำ 5-2 คารัง เพราะว่าเขาจะนำทีมยังเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อพลิกฟอร์มหงส์กลับมาบินสูงอีกครั้งให้ได้ ตอนจบของหนังเรื่องนี้จะไม่เลวร้ายแน่นอน 

คลอปป์ ยอมรับว่า เขาต้องเร่งปรับทีมอย่างหนัก รวมทั้งการปลุกเร้าลูกทีมให้กระหายชัยชนะ เพราะเกมล่าสุด เขาไม่เห็นเรื่องนี้ในแววตานักเตะเลย

“ผมเห็นมันในสายตาของคุณ และในสายตาของผู้เล่นเช่นกัน ดูเหมือนว่าเราจะแพ้ในเกม ทั้งที่เราไม่ได้แพ้ เราทำตัวเองให้เสียไปหลายอย่าง แต่เราไม่สามารถมานั่งเป็นทุกข์เพราะประวัติศาสตร์ของเราเอง นั่นคงเป็นเรื่องตลกจริง ๆ นี่ไม่ใช่ฤดูกาลที่ทุกคนจะอยู่ในหนังสือประวัติศาสตร์ที่เมื่อคุณมาดูแล้วพูดว่า มาดูฤดูกาลนั้นกัน จะไม่มีหนังใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้หรืออะไรแบบนี้ แต่ยังไงเราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้” คลอปป์ กล่าว

คลอปป์ ย้ำอีกว่า “เราจะแสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่เสมอไปว่า โอ้ เราชนะแล้ว ยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้เราเสียแต้มไปแล้ว ห่วยแตก เราต้องไปต่อ ลุกขึ้นสู้ และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำ คืนนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจริง ๆ คุณสามารถดูได้สองทาง คือเราไม่ชนะ นั่นฟังดูเป็นลบมาก แต่เรามีประเด็นมากกว่าก่อนหน้านี้ ผมคิดว่ามันฟังดูค่อนข้างดี คุณสามารถเลือกได้ นี่ไม่ใช่ฤดูกาลที่ทุกคนอยู่ในหนังสือประวัติศาสตร์ที่เมื่อพวกคุณดู แล้วพูดว่า มาดูฤดูกาลนั้นกันครั้งแล้วครั้งเล่า จะไม่มีหนังใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้หรืออะไรแบบนี้ แต่ยังไงเราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้”