เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.จารุกติติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รองผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังจับกุม นายอดิเทพ เคหะวัน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 166/2566 ลงวันที่ 24 ก.พ. 66 ข้อหา”ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” พร้อมของกลาง ชิ้นส่วนมิเตอร์น้ำจำนวนหนึ่ง ค้อน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะเกิดเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่ กลางซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 34 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ในห้วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากการประปานครหลวงและผู้เสียหาย ในย่านถนนวุฒากาศ ถนนเทอดไทย ตลอดจนพื้นที่ข้างเคียง อาทิ ย่านบุคคโล ตลาดพลู และบางมด ว่า มีมิจฉาชีพตระเวน ลักเอามิเตอร์น้ำทองเหลือง จากหน้าบ้านพักไปขายจำนวนหลายราย สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก เมื่อทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า นายอดิเทพ เป็นผู้ก่อเหตุชุดจับกุมจึงได้ รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับก่อนติดตามไปควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวน นายอดิเทพ ให้การว่า ปัจจุบันไม่ได้เรียนหนังสือและยังไม่มีงานทำแต่เป็นคนติดเกมส์อย่างมาก ต้องเข้าร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่เพื่อเล่นเกมส์ทุกวัน เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา จึงตัดสินใจเอาเวลาหลังเลิกเล่นเกมส์ ในช่วงกลางดึก เลือกลงมือเวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไปออกตระเวนลักมิเตอร์น้ำตามบ้าน วันละ 1-3 ตัว โดยใช้ค้อนทุบเพื่อเอาทองเหลืองแยกไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า ได้ตัวละ 150 บาท นำเงินมาซื้อข้าวและแบ่งเอาไปเข้าร้านเล่นเกมส์

ขณะที่ พ.ต.ท.ขจร เปิดเผยว่า จากการรวบรวมสถิติในห้วงเวลาที่ ผู้ต้องหารายนี้ลงมือก่อเหตุนั้น พบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน สน.บางมด สน.ตลาดพลู สน.บุคคโล และ สน.สำเหร่ โดนขโมยมิเตอร์น้ำไปแล้วประมาณ 200 กว่าตัว เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายรายใดสงสัยว่านายอดิเทพ เคยลักทรัพย์มิเตอร์น้ำบ้านท่านไป ขอให้ติดต่อพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่เข้ามาอายัดได้ตลอด 24 ชั่วโมง.