กำลังร้อนแรงหนักมาก ไม่มีลดเลยทีเดียวในโลกออนไลน์ สำหรับเรื่องราวของ นางเอกแก๊ง ม. ม้า นำโดย ใหม่ ดาวิกา, มิว นิษฐา, มิ้นต์ ชาลิดา และ มาร์กี้ ราศรี ที่ได้ออกมาอัดรายการเมาท์มอยถึงดาราอื่นออกสื่อ จนหลายคนมองว่าไม่เหมาะสมและไม่ควรจุดประเด็นนี้ขึ้น รวมถึงแฟนคลับของทั้งสี่สาวและคนที่ถูกกล่าวถึงเอง ก็ออกมาวิจารณ์และดราม่าใส่กันอย่างดุเดือดตามไปด้วย

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของนางแบบสาว ซาร่า คาซิงกินี ได้มีการรีโพสต์ข้อความโควทคำพูดของสี่สาวแล้วมีการแสดงความคิดเห็นในมุมตนเองว่า “ไม่เคยมีใครไม่ถูกนินทา แม้กระทั่งพระพุทธเจ้า สุดท้ายพระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า…ไม่มีหรอกคนที่ไม่เคยโดนตำหนิ ไม่เคยโดนนินทา เมื่อเกิดมาเป็นคนแล้ว จงยอมรับเสีย การถูกชม ถูกตำหนิ เป็นของสามัญ มนุษย์เมื่อเกิดมาบนโลก ทำไมเราจึงต้องมีหูอยู่สองข้าง เพราะต้องพร้อมที่จะยอมรับคำพูดที่จะพุ่งมาจากทั่วทุกสารทิศ สุดท้ายเมื่อครบ 7 วัน คนกลุ่มนั้นก็เฉาไป หมดสภาพไปเอง นี่คือวิธีเอาชนะคำคนของพระพุทธเจ้า เวลาท่านทั้งหลายถูกตำหนิ จงบอกตัวเองเสมอว่า…เราเกิดมาเป็นคน อย่าหวั่น อย่าเกรงต่อคำชม คำตำหนิฉันนั้น ขนาดพระพุทธองค์ทรงเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยความดี ยังทรงถูกตำหนิ แล้วนับประสาอะไรกับมนุษย์ซึ่งกระดำกระด่างอย่างเรา จะไม่ถูกตำหนิบ้างละ”

งานนี้หลังจากมีการอัปเดตข้อความไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้อย่างมากมาย บ้างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม อาทิ คนเราก็นินทากันทั้งนั้นล่ะ อย่าไปคิดเยอะ, วงการบันเทิงอ่ะเนอะ, ไม่ไหวๆ เลย สงสารทุกคน, สงสารทุกฝ่ายนะบอกตรงๆ, แย่แล้วดราม่าไปหมด เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sarah casinghini