วันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.หนองชัยศรี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกรังแก อยากจะให้เป็นสื่อกลาง ฝากถึงคนใจร้ายให้หยุดพฤติกรรม ตรวจสอบพบสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุ 4 ปี ชื่อเจ้าหมี เป็นสุนัขของนางสายใจ โอนนอก อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 4 บ้านกระเบื้องใหญ่ ต.หนองชัยศรี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์

นางสายใจ เล่าว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหมีวิ่งมามีเลือดไหล เป็นทางตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยของการถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณต้นคอ 1 นัด ได้แค่เอายาแดงไปทาให้ คาดว่ากระสุนฝังใน ตอนนี้เจ้าหมี มีอาการซึม ไม่สดชื่นเหมือนเก่า กระสุนคงจะไปถูกจุดสำคัญของการเคลื่อนไหว

นางสายใจ เล่าด้วยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหมีเคยถูกยิงมาแล้ว 1 ครั้ง แต่อาการไม่เหมือนตอนนี้ที่เชื่องช้าลง หลังจากแผลหายแล้วยังไปโดนยิงอีก 1 นัดรวมเป็น 2 นัด และเชื่อว่ากระสุนฝังในทั้ง 2 นัด เท่าที่ทราบจากชาวบ้านว่า มีคนใช้ปืนปากกายิงเพราะไปบ้านคนอื่น ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าหลังจากนี้เจ้าหมีจะมีอาการเป็นอย่างไร เพราะถูกยิงถึง 2 ครั้ง ส่วนตนไม่มีเงินที่จะพาไปรักษาเอากระสุนออกได้

จึงอยากจะฝากถึงคนที่ทำร้ายเจ้าหมี ให้หยุดกระทำ เพราะสงสาร หากไปสร้างความรำคาญให้ใคร ควรจะไล่ออกไป หรือมาบอกเจ้าของเพื่อจะหาทางแก้ไขไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้.