ดิเอโก บาร์เรีย คุณพ่อลูกสามวัย 32 ปี ผู้ชื่นชอบการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ หายตัวไประหว่างที่เขาขี่รถควอดไบค์ลัดเลาะชายหาดในจังหวัดชูบุต ประเทศอาร์เจนตินา โดยมีผู้พบเห็นเขาเป็นครั้งสุดท้าย คือกลุ่มเพื่อนนักตกปลาของเขา

เวอร์จิเนีย บาร์เรีย ภรรยาของเขา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คของเธอ ขอร้องให้เขาติดต่อกลับมาที่บ้าน

2 วันหลังจากที่เขาหายตัวไป ก็มีผู้พบรถควอดไบค์ที่พังเสียหาย และหมวกกันน็อกที่มีรอยบุบของเขา บนชายหาดใกล้กับพื้นที่อนุรักษ์ ‘โรคัส โคโลราดัส’ ซึ่งมีลักษณะเป็นเนินทราย เสาหิน และทะเลสาบน้ำเค็ม

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีชายชาวท้องถิ่น 2 คน ออกไปตกปลาในทะเลและจับปลาฉลามได้ 3 ตัว เมื่อพวกเขาแล่เนื้อฉลามเพื่อทำความสะอาดและเตรียมเนื้อเพื่อประกอบอาหาร พวกเขาก็พบซากชิ้นส่วนของมนุษย์ในกระเพาะของปลา

ชิ้นส่วนของแขนคน ซึ่งมีรอยสักเป็นรูปดอกกุหลาบพร้อมตัวอักษรว่า ‘Josefina’ เห็นได้ชัดเจนนั้นตรงกับรอยสักของ บาร์เรีย ซึ่งได้รับการยืนยันจากครอบครัวของเขา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระบุในเบื้องต้นว่าเป็นศพของ บาร์เรีย

ดิเอโก บาร์เรีย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า บาร์เรีย ซึ่งรักการตกปลาและกิจกรรมกลางแจ้ง ประสบอุบัติเหตุระหว่างขี่รถควอดไบค์ของเขาจนตกลงมากระแทกพื้นและอาจจะหมดสติไป จากนั้นก็โดนกระแสน้ำซัดออกไปนอกฝั่งลงสู่ทะเล เนื่องจากในวันที่เขาหายตัวไปนั้น มีกระแสน้ำขึ้นซึ่งไหลเชี่ยวผ่านในบริเวณนั้น และอาจทำให้เขากลายเป็นเหยื่อของฉลามในละแวกนั้น

อย่างไรก็ตาม ชิ้นส่วนร่างกายที่พบในท้องฉลามเหล่านี้ต้องนำไปผ่านการพิสูจน์ดีเอ็นเอต่อไป เพื่อยืนยันว่าเป็นศพของ บาร์เรีย อย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตรวจสอบรถควอดไบค์ของเขาด้วยว่ามีร่องรอยเกี่ยวข้องกับยานพาหนะคันอื่นจนทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือไม่

แหล่งข่าว : Dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : Pixabay / Andrea Bohl, Facebook /  Diego Barria