เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ์ อดีตมือกีต้าร์วงบอดี้สแลม โพสต์เฟซบุ๊ก “Rattapol Phanchet” เป็นภาพคู่กับ “ตูน บอดี้แสลม พร้อมระบุข้อความว่า การที่ตูนยังไม่ได้ทำอะไรตอนนี้ ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ทำอะไรอีกเลย

ก่อนอื่น ผมเข้าใจและเห็นใจหัวอกคนที่โดนผลกระทบนะครับ มันคือความลำบากอย่างแสนสาหัส หลังชนฝา นำมาซึ่งโพสต์ที่ต่อว่าด้วยความคับแค้น และต้องการความช่วยเหลือจากไอดอลของเค้า แต่ถ้าใจเย็น และลองมองให้ดี ตูนมันเป็นนักดนตรี นี่มันแทบไม่มีงานเล่นมาเกือบ 2 ปีละ งานสุดท้ายของมันก็คืองานที่โรงเรียนสวนกุหลาบเมื่อต้นปี มันคือคนที่ได้รับผลกระทบอันดับต้นๆกับเหตุการณ์นี้เลย

จำได้มั้ยตอนที่เรายกย่องให้พี่ตูนเป็นคนดี เราใช้เวลาพินิจเค้าจากหลายมิติ หลายปี หลายบทบาท หลายเหตุการณ์ ตอนที่เราจะบอกว่าเค้าเป็นคนไม่ดี ก็อย่าเพิ่งรีบร้อน ขอให้ใช้เวลาอย่างเท่าเทียมกัน ผมเชื่อว่าแม้แต่วินาทีที่มีคนกำลังด่ามัน มันก็กำลังคิดเรื่องที่จะทำเพื่อคนอื่นอยู่ …..มันเป็นคนแบบนั้นแหละ #NotNowDoesntMeanNever

ปอลอ เผื่อคนจะโยงว่าผมเข้าข้างรัฐบาล ตั้งแต่โควิดเป็นต้นมา ผมอยากพิมพ์ด่ารัฐบาลทุกวันครับ แต่เมียห้ามไว้ (เพราะกลัวลูกจะไม่มีเพื่อนคุยด้วย เพราะพ่อดูหัวรุนแรง) แต่นั่นแหละ “ผมเกลียดตู่ครับ …เอ้ย ต้องนะจ๊ะสิ จะได้ดูซอฟ ….(นะจ๊ะพ่ง)

หลังจากเจ้าตัวโพสต์ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ตอบโต้ มากมาย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า “พี่ตูนได้รับผลกระทบอันดับต้นๆ แล้วทำไมพี่ตูนไม่ ออกมาเรียกร้อง เหมือนเพื่อนพี่น้องนักดนตรีคนอื่นๆ ใช่หรือไม่ว่า พี่ตูนมีสายป่านที่ยาวกว่า ปัญหาความเดือดร้อนมันยังไปไม่ถึง จึงนิ่งและเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวร่วม ผิดกับคนในองคาพยพเล็กๆน้อยๆในฟันเฟืองดนตรี ที่อาจไม่ไหวแล้ว เอาจริงๆ เขาไม่ได้เรียกร้องให้พี่ตูนไปยืนด่ารัฐบาลหรือลงร่วมถนนเคลื่อนไหวม็อบ เขาหวังแค่พี่ตูนกับชื่อเสียงของแก มันน่าจะเป็นแรงกระเพื่อมขนาดใหญ่ให้คนในรัฐบาลหันมาฟังเสียงการเรียกร้องครั้งนี้บ้างแค่นั้นครับ”

ส่วนเภา ก็เข้าไปตอบคอนเมนต์ ดังกล่าวว่า “พี่มองว่าเค้าได้รับผลกระทบแน่นอนครับ การไม่มีงานเกือบ2ปี ทุกคนในวงก็พยายามหารายได้เสริมกันหมด ถามว่าเค้าสายป่านยาวกว่าจริงมั้ย จริงครับ แต่ผิดมั้ย ไม่ผิด ถามว่าน้องผิดหวังที่เค้าไม่ออกมาได้มั้ย ได้แน่นอนครับ แต่ถามว่าเค้าทำผิดมั้ยที่ไม่ออกมายื่นหนังสือ …พี่คิดว่าเค้าไม่ได้ทำอะไรผิดครับ และเป็นสิทธิของเค้าที่จะไม่ออกมา แต่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของนักดนตรีคนอื่นๆ แต่นั่นก็แค่ความคิดของพี่คนเดียวครับ พี่ไม่มีทางรู้ว่าตัวเค้าคิดยังไง”

จากนั้น เภา รัฐพล ยังได้โพสต์ข้อความในโพสต์ต่อมาว่า “สำหรับคนที่ติเพื่อก่อ ผมว่ามีประโยชน์มาก และยินดีที่จะช่วยเหลือครับ เช่นนักดนตรีที่ได้รับความเดือดร้อน ผมอยากเป็นส่วนนึงที่จะได้สนับสนุนครับ แต่กรณีดูถูกดูหมิ่น หรือใช้ถ้อยคำก้าวร้าวหยาบคาย สถานีตำรวจก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมครับ (ตอนนี้ยังไม่เห็นนะ หรือยังไม่ได้อ่านก็ไม่รู้ ใครเห็น ฝากแคพมาให้ด้วยนะครับ) #zillyb #ingloom #newcollection”

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก “Rattapol Phanchet”