เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ชาวบ้าน บ้านชุมแสง ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ต่างออกมาแสดงความยินดีกับ น.ส.จำปา สุมะหิวพันธ์ อายุ 52 ปี แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน ที่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 6 บ้านชุมแสง หลังจากทราบข่าวว่า ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ซื้อไว้ 1 ใบ ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มี.ค. 66 เลข 417652 ได้รับเงินสด 6 ล้านบาท

ด้าน น.ส.จำปา กล่าวว่า ปกติจะขี่รถ จยย.พ่วงข้างไปขายลูกชิ้นยืนกินตามหมู่บ้านและงานต่างๆ ทุกวัน เมื่อไม่นานมานี้ วัดแห่งหนึ่งใน ต.ไทยสามัคคี ได้มีการทำบุญฉลองท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งตนได้ไปขายลูกชิ้นด้วย เห็นองค์ท้าวเวสสุวรรณแล้ว มีความรู้สึกอบอุ่น หลังจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อตนขี่รถผ่านท้าวเวสสุวรรณ มักเอ่ยปากบนทุกครั้งว่า ”ขอให้ถูกรางวัลที่ 1“ ถ้าถูกจะเอารถแห่มาแห่วนรอบวัดและหมู่บ้าน ไม่เคยฝันและไม่ได้คิดอะไร กระทั่งมีคนเอาสลากฯ มาขายในหมู่บ้าน จึงถามซื้อเลข 52 ซึ่งเป็นอายุของตัวเอง แม่ค้ามีเพียงใบเดียวจึงซื้อไว้ วันนี้หลังจากผลสลากฯ ออก เพื่อนบ้านได้มาซื้อลูกชิ้น มาบอกว่าหวยออก 417652 ตนจำได้ว่าซื้อ 52 เพื่อนบ้านจึงบอกให้ตนควักออกมาดูเผื่อลุ้น ปรากฏว่าตรงกับรางวัลที่ 1 จึงเฮกันอยู่หน้าบ้าน

น.ส.จำปา กล่าวด้วยว่า หลังเอาสลากฯ ไปขึ้นเงินมา ก็จะทำตามที่บนไว้คือ เอารถแห่มาแห่รอบวัดและหมู่บ้าน ส่วนเงินที่ได้จะเอาไปใช้หนี้ที่มีอยู่ ที่เหลือเอาไปเป็นทุนการศึกษาให้ลูก ส่วนอาชีพขายลูกชิ้นยืนกิน ยังจะขายต่อไป ไม่ทิ้งอาชีพเดิมอย่างแน่นอน.