เมื่อวันที่ 2 มี.ค. จากกรณีคนร้ายบุกยิงครูสาวในวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ริมถนนรอบเมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเดิมเปิดเป็นโรงเรียนอนุบาล แต่อยู่ระหว่างปรับปรุงก่อสร้างเพิ่มเติมและยังไม่เปิดทำการ ช่วงกลางวันแสก ๆ วันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุให้ นางสาววันเพ็ญ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.หนองบัวลำภู และได้ส่งต่อไปยัง รพ.อุดรธานี ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวรวุฒิ อายุ 30 ปี ซึ่งเคยคบหากับครูสาว ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเหตุหึงหวง

ความคืบหน้าวันนี้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ตำรวจได้ออกหมายจับ นายวรวุฒิ ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ, ยิงปืนในที่สาธารณะ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ระทึก! คนร้ายบุกยิงครูสาวกลางโรงเรียนอนุบาล คาดเป็นฝีมือแฟนเก่าหึงหวง

นายสมจิตร ปู่ของนางสาววันเพ็ญ ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า นางสาววันเพ็ญ เคยแต่งงานมีลูกมา 1 คน ก่อนจะเลิกรากับสามีไป จนมาคบหากับนายวรวุฒิ คนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง โดยคบกันได้ 3 เดือน ประมาณอาทิตย์ที่แล้ว นายวรวุฒิบอกว่า จะมาขอ แต่ก็ไม่เห็นมา ส่วนสาเหตุของการหึงหวงนั้นไม่ทราบ และก่อนหน้านั้นฝ่ายชายก็มาพานางสาววันเพ็ญไปปล่อยและทำร้ายร่างกายที่ป่าช้า เมื่อวานหลังเกิดเหตุหลานได้โทรศัพท์มาบอกก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายอย่างนี้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ยังคงเร่งไล่ล่าตัว นายวรวุฒิ โดยหาข้อมูลจากคนในหมู่บ้าน ญาติพี่น้อง และให้แม่เกลี้ยกล่อมลูกให้รีบมอบตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้.