เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นกับครอบครัวของ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติอาร์เจนตินา หลังมีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุยิงปืนเข้าใส่ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ครอบครัวของ อันโตเนลลา ร็อคคุซโซ ภรรยาของดาวเตะเลือดฟ้าขาวเป็นเจ้าของในเมืองโรซาริโอ ซึ่งเป็นบ้านเกิด พร้อมทิ้งข้อความข่มขู่ เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกเอาไว้ได้โดยกล้องวงจรปิด โดนคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ ก่อนก่อเหตุสาดกระสุนเข้าใส่หน้าประตูซูเปอร์็มาร์เก็ตที่ชื่อว่า “ซูเปอร์เมอร์กาโด้ ยูนิโค” ซึ่งเป็นกิจการของครอบครัวร็อคคุซโซ ทั้งหมด 14 นัด นอกจากนี้ยังเขียนข้อความเย้ยกฏหมาย ข่มขู่ยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา โดยระบุว่า “เมสซี พวกเรารอนายอยู่ (ปาโบล) ฮาฟกิน (นายกเทศมนตรีเมืองโรซาริโอ) มันเป็นพวกค้ายาเสพติด มันปกป้องนายไม่ได้หรอก”

ขณะที่รายงานจากสื่อโทรทัศน์ท้องถิ่น ระบุว่า คนร้ายน่าจะต้องการข่มขู่เพื่อรีดไถเงินจากกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ขณะที่ เคลาดิโอ บริลโลนี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการรักษาความปลอดภัยของจังหวัดซานตา เฟ เผยว่ายังไม่มีการยืนยันว่าอะไรคือแรงจูงใจของคนร้ายในการก่อเหตุ ขณะที่ครอบครัวร็อคคุซโซ ก็ไม่เคยถูกข่มขู่ใด ๆ มาก่อน ขณะที่ช่องทางสื่อโซเชียลของ เมสซี และภรรยา ยังไม่มีการเคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

เครดิตภาพ : REUTERS