ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง TikTok ผู้คนกำลังให้ความสนใจอย่างมาก กับคลิปความน่ารักของเจ้าลิง เมื่อสาวต่างชาติที่ใช้บัญชีชื่อ @cashinthecity ได้พาลูกชายวัย 1 ขวบ ไปเที่ยวสวนสัตว์ในลอสแอนเจลิส สหรัฐ ทำหนูน้อยดีใจมากเผลอทำขวดนมตกใส่กรงสัตว์ จนเจอกับเหตุการณ์สุดอึ้ง

โดยวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้ ทำยอดวิวสูงกว่า 23.3 ล้านครั้ง ซึ่งเธอเปิดเผยกับสื่อนอก @Yahoo Life เล่าว่า ลูกชายของเธอตื่นเต้นเมื่อพบอุรังอุตังจนทำขวดนมตกพื้น ก่อนมันจะกลิ้งตกลงในบ่อน้ำที่ติดกับกรงของลิง สักพักเพื่อนของเธอที่มาด้วยกันก็พยายามโทรฯ ไปที่สำนักงานส่วนหน้าของสวนสัตว์เพื่อแจ้งให้ทราบถึงเหตุร้าย โดยเกรงว่าอาจจะเป็นอันตรายกับสัตว์ จู่ ๆ ก็มีเหตุการณ์น่าทึ่งเกิดขึ้นทันที ซึ่งมีน้องลิงที่อยู่ในกรงพยายามเดินเข้ามาดูว่าเสียงดังที่เกิดขึ้นคืออะไร และใช้แขนพยายามหยิบของชิ้นนั้น

แต่ด้วยความที่มันห่างไกลจากกรงมาก จึงไม่สามารถหยิบได้ น้องอุรังอุตังก็หันไปเห็นกาบต้นไม้ก่อนหยิบมารอดห่วงผ่านรูรั้ว และค่อย ๆ เขี่ยขวดนมจนทำได้สำเร็จ พร้อมดูดโชว์ความเป็นเจ้าของทันที

ทั้งนี้ เธอยังเล่าต่ออีกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์วันนั้น เขาและสามีโทรฯ ไปที่สวนสัตว์ เพื่อตรวจสอบลิงว่าเป็นอะไรไหม เนื่องจากน้องได้ดูดนมขวดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าพวกเขาต้องสังเกตลิงอุรังอุตัง แต่ตอนนี้ไม่ได้ป่วยเพียงแค่ต้องเฝ้าดูอาการอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าลิงมีความฉลาดเหมือนมนุษย์ ถ้าไม่เห็นคลิปก็คงไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริงได้ พร้อมชื่นชมเจ้าของคลิปที่ไวพริบดีที่ตอนทำขวดนมตกลงไป ยังพยายามตามเจ้าหน้าที่มานำออก ซึ่งสิ่งนี้แสดงออกว่าเธอมีความรับผิดชอบที่ดีต่อสังคมอีกด้วย….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @cashinthecity,@Yahoo Life