เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 66 ที่วัดบางเพลิง อ.บางประหัน จ.พระนครศรีอยุธยา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมคณะผู้บริหาร นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้เดินทางมาช่วย นายนพ ชีวานันท์ ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 2 ในกิจกรรมหาเสียง นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครเขตอื่น ๆ มาร่วมลงพื้นที่ด้วย เข่น นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.อยุธยา เขต 1 และนายประดิษฐ์ สังขจาย ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.อยุธยา เขต 5 มีประชาชน ต้อนรับกว่า 2,000 คน

นายอนุทิน กล่าวว่าเรามาอยู่ตรงนี้ เพื่อมาขอคะแนนจากพี่น้องชาวพระนครศรีอยุธยา กับนายนพเป็นคนคุ้นเคยของทุกท่าน ที่มาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะเราต่างก็อยากให้อยุธยาพัฒนาขึ้น อยากให้พี่น้องมีความสุข มีเงินทอง เราไม่ได้มาเพื่อหาเสียงให้ใครคนหนึ่ง แต่เราขอให้ท่านเลือกเราแบบยกจังหวัด เพื่อสร้างอำนาจของคนอยุธยา ให้เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎร

“ที่อยุธยา มีเกษตรกรจำนวนมาก มีชาวนาจำนวนมากที่ผ่านมา ยากลำบาก ลงทุนลงแรง แต่ไม่รู้ราคาขาย เจอน้ำท่วม เจอแล้ง ก็มีแต่ขาดทุน เรื่องแบบนี้ ต้องจบ ท่านมีพระคุณกับประเทศชาติ เพราะคนไทยกินข้าวเป็นหลัก ข้าวของท่านเลี้ยงดูคนหลายสิบล้าน เราก็ต้องดูแลท่าน จากนี้ ถ้าเราได้ทำงาน ชาวนา เกษตรกร จะรู้ราคาผลผลิตก่อนการลงทุน เมื่อเกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติระหว่างปลูก ภาครัฐจะเข้าไปประกันความเสียหาย มันจะไม่มีใครมาเอาเปรียบท่าน ทุกอย่างจะเป็นระบบ นี่คือคอนแทรค ฟาร์มมิ่ง พวกท่านจะอยู่ดี กินดีขึ้น ผมมั่นใจ เพราะเราพูดจริง เราทำจริงพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ”

นายอนุทิน ยังได้นำเสนอนโยบายองพรรค อาทิ พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย, นโยบายขึ้นค่าตอบแทนให้ อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท, นโยบายให้สิทธิติดตั้งโซลาร์รูฟ ประหยัดค่าไฟเดือนละ 450 บาท นโยบายให้สิทธิซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อน 100 บาท/เดือน 60 เดือน, นโยบายกรมธรรม์ผู้สูงอายุ, นโยบายติดตั้งเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง ทุกจังหวัด และนโยบายลดภาระผู้กู้ กยศ.ต้องปลอดดอกเบี้ย และห้ามฟ้องร้องผู้กู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ประกอบไปด้วย นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 1, นายนพ ชีวานันท์ ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 2, น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 3, นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 4 และนายประดิษฐ์ สังขจาย ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 5