โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ​ยอดดาวยิงของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่า เขารู้สึกปลาบปลื้มยิ่งนัก ที่สามารถทำลายสถิติเป็นนักเตะ “หงส์แดง” ที่ยิงประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกคนใหม่ หลังยิง 2 ประตู ช่วยให้ทีมเปิดบ้านถลุง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดกระจุย 7-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

2 ประตูของ ซาลาห์ ในเกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้เจ้าตัวยิงให้ “หงส์แดง”​ในลีกไปแล้ว 129 ลูก แซงหน้าสถิติเดิมของ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ที่ทำไว้ 128 ประตูเป็นที่เรียบร้อย 

ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ​กล่าวหลังจบเกมว่า “มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ ผมคงไม่อาจโกหกได้ การทำลายสถิตินี้เป็นสิ่งที่ผมคิดตั้งแต่ตอนแรกที่ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมคิดตั้งแต่หลังจบซีซั่นแรกของผมกับทีม (ฤดูกาล 2018-18 ยิง 32 ประตู)​ ว่าผมจะไล่ล่าสถิตินี้ แต่ถ้าถามว่าใน 129 ประตูที่ทำได้ ผมชอบประตูไหนที่สุด มันก็คงเป็นประตูล่าสุดนี้นี่แหละ”​

ด้าน เจอร์เกน คลอปป์ ​นายใหญ่ “หงส์แดง” พูดถึงการทุบสถิติของลูกทีมคนเก่ง โดยกล่าวว่า “129 ประตู มันเป็นสถิติที่บ้าบอมาก ๆ มันเป็นตัวเลขที่เหลือเชื่อ เขาเป็นนักเตะคนพิเศษ​ ตอนนี้เรารู้สึกขอบคุณเขา แต่ในอนาคตเมื่อผู้คนมองย้อนกลับมา ทุกคนคงได้แต่ร้องว้าว เราต่างได้เห็นเขาทำในสิ่งที่พิเศษมาก ๆ เลยทีเดียว” 

เครดิตภาพ : REUTERS