จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ม๋อง ม๋อง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ไรเดอร์หนุ่ม ขณะขี่รถจักรยานยนต์อยู่ ได้มีเด็กเล็กวัย 4 ขวบวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่ง เจ้าตัวได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งเข้าไปคว้าไว้ได้ทัน พร้อมระบุข้อความว่า เกือบขิตทั้งคู่ถนนสาวประชาราษฎร์ ลำลูกกาคลอง 4 ภายหลังจากที่โพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้คนเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณ ถนนไสวประชาราษฎร์ลำลูกกาคลอง 4 ตรงข้ามโรงเรียนแย้มสะอาด ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบกับหนุ่มไรเดอร์ที่ปรากฎในคลิป ทราบชื่อ นายพีรพงศ์ ชุมพลวดี อายุ 32 ปี ได้เปิดเผยถึงนาทีชีวิต ว่า หลังจากที่รับอาหารเสร็จ เพื่อที่จะไปส่งให้ลูกค้า กำลังจะขี่รถกลับรถไปฝั่งอีกฝั่ง และได้จอดรถหน้าหมู่บ้านจัดสรรอยู่ ในระหว่างนั้นได้ยินเสียง รปภ. ตะโกนบอกว่าเด็กวิ่งข้ามถนน ตนได้ตัดสินใจทิ้งรถทันทีแล้ววิ่งเข้าไปคว้าเด็ก ซึ่งในระหว่างที่วิ่งไปนั้นตัวเองไม่ได้คิดอะไรเลย และได้อุ้มเด็กได้ทัน แต่ก็โชคดีรถที่วิ่งมาทางตรงเบรกได้ทัน เด็กปลอดภัย ส่วนอาหารที่สั่งนั้นก็ได้รับความเสียหายก็มีกาแฟ 2 แก้ว หกหมดเลย ส่วนรถจักรยานยนต์นั้นก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก

“รู้สึกดีใจที่น้องปลอดภัย แต่ก็อยากจะเตือนเด็กอยู่ริมถนนก็ให้ดูแลให้มากขึ้น ฝากให้ผู้ปกครองช่วยดู ส่วนสินน้ำใจผู้ปกครองก็ไม่รับ คือ การทำในครั้งนี้ไม่ได้หวังสิ่งใดๆ ตอบแทน” ไรเดอร์หนุ่มใจดี กล่าว

ด้าน น.ส.วันดี ชาวกัมพูชา อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นป้าของเด็ก 4 ขวบ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังทำงานอยู่ เก็บกวาดสักพักนึงได้ยินเสียง รปภ. บอกว่าหลานชื่อเล่น อั่งเปา ได้วิ่งไปข้างหน้า ตัวเองตกใจมากได้วิ่งตามไปแต่ไม่ทัน ก่อนจะพบไรเดอร์ได้อุ้มหลานไว้แล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก จากนั้นไรเดอร์ก็ขี่รถออกไป แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรมาก ก็อยากจะเจอเขาและอยากขอบคุณเขาที่ได้ช่วยเหลือหลานในครั้งนี้ เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็ว ในระหว่างนั้นตัวเองตกใจแต่ก็ไม่ได้สอบถามอะไรเดอร์ก็อยากจะขอบคุณขอบคุณมากๆ ที่ช่วยหลานในครั้งนี้

ต่อมาทั้งป้าที่ดูแลหลานตลอดจนไรเดอร์ได้มาพบกันบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยป้าของเด็กได้ขอบคุณทางไรเดอร์ บอกเพียงว่ารู้สึกดีใจ ไม่รับสิ่งใดๆ ตอบแทน ที่ทำไปก็ทำด้วยใจ.