เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายวุฒิโรจน์ อริยะเดชอนันต์ นักธุรกิจเจ้าของตลาด อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กรณีอ้างว่าถูกกลุ่มตำรวจนอกราชการตั้งตัวเป็นมาเฟียใช้สถานีตำรวจเป็นที่บังคับข่มขู่ให้ตนเองเซ็นเอกสารยินยอมให้ยกโฉนดที่ดินตลาดเนื้อที่กว่า 13 ไร่ให้

นายวุฒิโรจน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อปี 2563 ตนไปกู้ยืมเงินจากลูกชายเจ้าของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งและมีความสัมพันธ์เป็นถึงลูกเขยของอดีตตำรวจระดับสูงนายหนึ่ง จำนวน 50 ล้านบาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละร้อย โดยทำสัญญากู้ยืมเงิน 3 ปี ซึ่งจะครบกำหนดชำระในปี 2565 แต่เมื่อช่วง 11 วันที่ผ่านมา มีกลุ่มนักธุรกิจห้างสรรพสินค้าชื่อดังจะเข้ามาขอซื้อตลาดจึงทำให้กลุ่มตำรวจนอกราชการที่มีความโลภอยากได้เงินมาหลอกล่อให้ไปที่สภ.กบินทร์บุรี โดยใช้ห้องนายตำรวจนายหนึ่งบังคับข่มขู่ให้เซ็นเอกสารยกโฉนดที่ดินให้ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น

โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์ยืนควบคุมและถืออาวุธไว้ข่มขู่ตลอดตนจึงยอมเซ็นมอบตลาด เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีชีวิตรอดกลับออกไปได้ ต่อมานายตำรวจนอกราชการนำลูกน้องเข้ามาดูแลและขับไล่ตนออกจากตลาด จนถึงตอนนี้ทำให้สูญเสียรายได้ไปไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1 ล้านบาท ถึงขนาดคิดสั้นผูกคอตาย แต่ได้สติจึงออกมาต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม กับหน่วยงานต่างๆ ทั้ง กองปราบปราม, กระทรวงยุติธรรม, สำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

จึงมาร้องทุกข์กับ ผบ.ตร. เนื่องจากเห็นว่าคดีของตนคล้ายกับคดีของอดีต ผกก.โจ้ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เพียงแต่ผู้เสียหายคดีอดีต ผกก.โจ้ เป็นพ่อค้ายาเสพติด ส่วนตนเป็นนักธุรกิจเท่านั้น และหวังว่า ผบ.ตร.จะดำเนินการตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับคดีของตนเองเช่นเดียวกัน

นายวุฒิโรจน์ กล่าวอีกว่า รู้ว่าการกู้ยืมเงินอัตราดอกเบี้ยร้อยละร้อยเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ที่ยอมกู้เพราะมีความสนิทและเคารพผู้ที่ปล่อยกู้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาถูกตามข่มขู่ มีคนคอยติดตามตลอด แต่ก็ไม่กลัวและเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป