จัดเป็นคู่รักยืนหนึ่ง จนหลายคนยกให้เป็นหนังมหากาพย์ที่มีเรื่องราวความรักให้ติดตามมากที่สุด สำหรับพิธีกรคนเก่ง ธัญญ่า ธัญญาเรศ และคุณสามี เป๊ก สัณณ์ชัย ที่ทั้งคู่จะมาเปิดโมเมนต์หวานๆ พร้อมกับเหตุการณ์นาทีชีวิตเป๊กโดนยิง แถมงานนี้คุณสามียังแฉคุณภรรยาธัญญ่า ผ่านรายการคุญแซ่บShow สเปเชียล แบบจัดหนักด้วย

เป๊ก เผยว่า “เรื่องโพสต์ 20 ปีผ่านไป ใครอย่ามายุ่งของกูนะ ตายอย่างเดียวก็ไม่รู้คิดอะไร เมาด้วยหนึ่ง แต่ว่าวันนั้นรูปนี้มันขึ้นมาบนเฟซบุ๊ก เอาจริงๆ เราเคยไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ตอนนั้นน่าจะเป็นแฟนกัน แล้วเพื่อนส่งรูปนี้มา แล้วผมก็โพสต์ ตอนนั้นฟังเพลงพี่เสกอยู่พอดี เพลงขอตายในอ้อมกอดเธอ เป็นเพลงที่ฟังทุกวันอยู่แล้ว แล้วเอามาลงกับรูป ย้อนกลับไปตอนจีบเขา สมัย 90 มีไม่กี่คนก็เป็น 1 ในเป้าหมายของเรา บังเอิญธัญญ่าอยู่โรงเรียนเดียวกับน้องสาว มันก็ปูทางไว้ จีบเขาก็ต้องลงทุนหน่อย ที่คลั่งรักเพราะว่าเราอยู่กันมาจนรู้นิสัยทุกอย่างกันหมดแล้ว แล้วก็ด้วยลูก ด้วยความสัมพันธ์ของครอบครัวเราทั้งสองฝ่าย เราคงต้องมีเราไปตลอดชีวิตแล้วมั้ง คือสิ่งที่เราทำมาทั้งหลายมันก็มากอยู่นะ”

“อย่างเรื่องโดนยิงของพี่โดนเข่า 2 ข้าง แล้วโดนหัวแม่เท้า ทั้งหมด 3 นัด แล้วคนรถพี่โดน 4 น้องพี่โดน 3 พี่ล้มลงไปแล้วเขามาจ่อหัว แต่เขาไม่ได้ยิงนะ เขาวิ่งไปคือคนที่มีเรื่อง มันดันอุ้มพี่ไปนั่งที่คนขับรถ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ดันเอาคนเจ็บมาอยู่ในรถเราอีก เลยไปส่ง พี่ก็เลยขับพาตัวเองมาสมิติเวช พี่ไปจอดที่ฉุกเฉินเสร็จแล้วล้มไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย พอคบกันแล้วกับธัญญ่าก็เป็นโรงเบียร์ใหญ่ๆ นั่งกินกับเพื่อนๆ อายุตอนนั้น 20 ปลายๆ โรงเบียร์มันก็มืดๆ เราก็มองแทบจะไม่เห็น หันไปโต๊ะข้างๆ มันมีวัยรุ่นใส่แว่นดำ เอ๊ะ..มึงใส่ทำไม กูจะมองไม่เห็นพื้นอยู่แล้ว ก็เลยเดินไปตบมันใส่แว่นดำไง เสร็จแล้วมันไปเอาพวกมา 30-40 คนได้ มันก็กะมาเอาเราคืนนั่นแหละ แต่บังเอิญลูกน้องเราที่เป็นคนเสิร์ฟ คนอะไรทั้งหมดเดินออกมา ทั้งหมดก็เป็น 100 อยู่นะ พี่ก็วิ่งออกไปใส่กันเละเทะ ตอนนี้โตแล้วก็อยากเตือนเด็กๆ ก่อนจะทำอะไรถ้าเราคิดได้สักนิด ทำแล้วเป็นอะไร ทำแล้วมันจะเกิดผลอะไร มันอาจจะช่วยเรื่องนี้ได้เยอะนะ แต่เด็กวัยรุ่นเราเข้าใจ เราผ่านมาแล้ว เดี๋ยวนี้ก็ยิ่งรุนแรงขึ้นทุกวันๆ”

“เรื่องลูกอยากบอกอะไรเขาไหม อันนี้พูดตลอด แต่ว่าลียาเป็นคนที่โดนครอบครัวเราทะนุถนอมมาตั้งแต่เด็ก เป็นหลานสาวคนเดียวของตระกูล เพราะฉะนั้นเราเลยไม่ปล่อยโอกาสอะไรให้เกิดขึ้นกับเขามากกว่า เขาคงรู้เองในวันหนึ่งแหละ เมื่อเขาโตขึ้น มีวุฒิภาวะ เขาคงรู้ว่าเพราะอะไร อย่างเรื่องธุรกิจสีเทาเกือบจะทำอยู่แล้ว แต่พอบวชไปสัก 2-3 อาทิตย์ คือตอนนั้นเราตัดสินใจอยู่ พูดตรงๆ นะ ผลที่เขามาเสนอมันอื้อหือ ถึงเราพอมีเงินอยู่แล้ว แต่มันก็น่าสนใจวะ แต่พอบวชไปแล้วอาทิตย์หนึ่ง หลวงพ่อท่านพูดตอนเทศน์ทุกวัน มีอยู่ครั้งหนึ่ง ท่านเทศน์เรื่องนี้บอกว่ากรรมมันจะไปตกอยู่กับลูก กับหลาน คนที่เขาเล่นพนันเสียไป เล่นบอลเสียไป ทำให้เขากลับไปที่บ้านแล้วไม่มีเงินเลี้ยงลูก ต้องฆ่าตัวตาย พอเราได้ยิน อีกวันโทรฯ บอกธัญญ่าไม่เอาแล้วนะเรื่องพวกนี้ ส่วนที่คนถามว่าพวกผู้ชายเจ้าชู้ที่ติดผู้หญิงหนักๆ มันติดแล้วสามารถเลิกกับเมียมันได้จริงๆ เหรอ อยู่ที่เขาคิด สมมุติเป็นพี่ พี่คิดกับธัญญ่าแบบไหน เราคิดดูแล้วว่าเราขาดผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ ต้องการให้เป็นครอบครัวกันแบบนี้ เราก็คงเลือกทำแบบนี้ แต่ถ้าเราคิดไม่ได้ ด้วยการลุ่มหลงชั่วขณะหรืออะไรก็แล้วแต่ มันอาจจะทำให้ชีวิตเราพังไปเลยก็ได้ แล้วต้องเสียผู้หญิงคนนี้ไปเลย เราจะไม่ยอมเสียผู้หญิงคนนี้ไป ถ้าเสีย เสียไปนานแล้ว”

ธัญญ่า เผยว่า “ตอนพี่เป๊กมาจีบ เอาจริงๆ ไม่รู้จัก เราเล่นละครกับพี่เจ แล้วเขาบอกว่ามีเพื่อนอยากคุยด้วย เราก็บอกให้เบอร์ไปก็ได้ แต่เราก็กะว่าจะไม่คุย จนมีอยู่วันหนึ่งพี่เป๊กโทรฯ มาตอนประมาณตี 3 แล้วเหมือนกวนกันไปมา แล้วเราก็ด่าเขา ไม่มีมารยาทเลย โทรฯ มาทำไมตอนตี 3 หายไปปีหนึ่ง เขากลับมาอีกทีตอนนั้นจะซื้อรถ แล้วได้คุยกับพี่เจนี่แหละ เขาบอกก็เพื่อนพี่ไง เดี๋ยวให้โทรฯ หา พี่เป๊กก็โทรฯ มาได้ข่าวว่าจะซื้อรถ นู้นนี่นั่น ตอนนั้นรถจำได้ว่า 1.4 ล้าน แต่เราซื้อไป 1 ล้าน จากนั้นมันก็ค่อยๆ เขาก็หาเรื่องทำคอนเสิร์ตให้เราไปเป็นพิธีกร ต้องไปต่างจังหวัด ต้องไปอะไร มันก็เจอกันบ่อยขึ้น เอาจริงๆ พี่เป๊กเป็นคนดูแลเสมอต้น เสมอปลาย ถ้าย้อนไปตอนจีบเขาดูแลยังไง ทุกวันนี้ก็ดูแลมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่มันเป็นครอบครัวและเขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญ งานแต่ง งานศพ งานวันเกิด แล้วมาสอนเราด้วย ต้องไปงานวันเกิด ต้องอยู่ให้จบ งานศพต้องไป งานแต่งต้องไป คือเป็นคนใส่ใจคนรอบข้าง”

“เรื่องลูกเหมือนเขาเริ่มวัยรุ่น จะ 14 แล้ว เขาก็คิดว่าตัวเองโตแล้ว อยากจะทำอะไรด้วยตัวเอง เพื่อนก็จะนั่งมอเตอร์ไซค์ไปเทอร์มินอลหลังเลิกเรียน เขาก็จะมีเพื่อนที่นั่งมอเตอร์ไซค์ นั่งรถไฟฟ้ากลับ เขาก็จะรู้สึกว่าทำไมเขาทำแบบนั้นไม่ได้ แล้วเขาก็รู้สึกว่านอกคอก เพราะเพื่อนทำได้ เขาทำไม่ได้ แล้วเพื่อนนัดกันหลังเลิกเรียน ตัวเองก็ไม่ได้ไป เราจะไปส่งก็ไม่เอาไม่เหมือนเพื่อน อย่างเราโดนมอเตอร์ไซค์ล้มมา เรารู้ว่ามันเป็นยังไง เราก็คิดจินตนาการว่าลูกต้องอย่างนู้นอย่างนี้ คือยอมให้ลูกโกรธดีกว่า มันอาจจะเกิดอะไรขึ้นที่เราต้องเสียใจมากกว่านั้น ลียาจะมีโหมดเหมือนพ่อเขา พูดคำไหนก็คำนั้น บางทีพี่เป๊ก เอาไงดีวะ บางทีก็กลัวลูกนะ มีโหมดกลัวลูก ตัวพี่เป๊กเองเราต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคู่ที่ไม่เคยพูดจาหวานกันตั้งแต่แรก เพราะครั้งแรกก็ด่าแล้ว เพราะฉะนั้นเขาจะเป็นคนแบบ เห้ย ไงวะเป็นคนพูดจาห้วนๆ  เพราะฉะนั้นอะไรที่มันหวานๆ มันเลยไม่มีให้กัน เวลาโหมดซึ้งๆ มันกลายเป็นตลกอะก็พูดตลอดเป็นคนเสมอต้น เสมอปลายในเรื่องของการดูแลทุกอย่าง แล้วเรื่องลูกก็ดูแลอย่างดีที่สุด มันมีชอตที่เราหนีไปอเมริกา ตอนนั้นคิดนะจะต้องไม่มีเงินใช้แน่เลย ต้องไปทำงานที่อเมริกาแน่เลย คนอาจจะบอกก็ใช่สิ ก็มีเงิน ต่อให้คุณมีเงิน แต่ถ้ามันไม่อยู่ในความรับผิดชอบมันก็ไม่มี มันก็เลยทำให้เราเหมือนตัดไม่ขาดสักที ตอนนั้นยังไงก็เลิก จะฟ้องหย่านู้นนั่นนี่ แต่สุดท้ายมันก็ตัดไม่ขาด กลับมาเดี๋ยวก็ดีกัน เดี๋ยวก็ตีกันอยู่อย่างนี้”