จากกรณี เหตุเครื่องบินเล็กตก พื้นที่ ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และบาดเจ็บ 1 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! เกิดเหตุเครื่องบินเล็ก ตกที่สมุทรสาคร เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม นำกำลังไปยังบ่อกุ้งพื้นที่ หมู่ 10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร แพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย ร่วมตรวจสอบด้วย

ที่เกิดเหตุ พบเครื่องบินเล็กแบบ 2 ที่นั่ง ยี่ห้อแท็คนั่ม รุ่น P92 ตกอยู่ในบ่อกุ้ง สภาพความเสียหายตัวเครื่องเสียหายแตกเกือบทั้งลำ นอกจากนี้ยังพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา อายุ 55 ปี ชาว จ.นนทบุรี ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ส่วนทางด้านคนเจ็บทราบชื่อ น.ส.แสง จันทร์ทิมา อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร

จากการสอบถาม นางหอมหวาน งอกสี อายุ 55 ปี ผู้ช่วยเหลือคนเจ็บ บอกว่า ตอนแรกตนได้ยินเสียงผ่านหลังคามาและชนกับต้นมะขาม จากนั้นก็ลงไปในบ่อกุ้ง นึกว่าเป็นบ่อของแม่จึงวิ่งไปดู แต่กลับเป็นบ่อกุ้งของตนเอง ตอนนั้นเห็นน้ำมันมันออกจากเครื่องจำนวนมาก มีผู้ชายกับผู้หญิงยังอยู่ในเครื่องมองแล้วหายใจไม่ออก ตนกลัวเครื่องจะระเบิด รีบตะโกนให้ชาวบ้านใกล้เคียงเขามาช่วย ตนกระโดดลงไปเจอผู้หญิงจึงงัดหัวขึ้นก่อน แต่ผู้ชายกว่าชาวบ้านเขาจะมาช่วย ทางมันลำบากก็เลยช่วยได้แต่ผู้หญิง ตอนช่วยออกมานั้น ต้องใช้มีดตัดเข็มขัดนิรภัยเอาตัวออกมา

ทางด้านครูการบิน บอกว่า เครื่องบินลำดังกล่าวออกมาจาก สนามเบสท์โอเชียนกอล์ฟ จ.สมุทรสาคร ประมาณ 06.30 น. เพื่อจะบินไปจังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่มั่นใจว่าทำไมมาตรงจุดนี้ได้ คิดว่าเครื่องอาจขัดข้อง ส่วนสาเหตุไม่ทราบคงต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบต่อไป.