จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.สมุทรปราการ ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.บางพลี นำกำลังเข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการ WHA ริมถนนคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี หลังจากรับแจ้งมีผู้ป่วยโควิดมั่วสุมเล่นการพนัน เสพยา และร่วมประเวณี ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรืออาวุธแต่อย่างใด พบเพียงการฝ่าฝืนลักลอบนำบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไปสูบในโรงพยาบาลสนามเท่านั้น

‘ทหาร-ตร.’สวมPPEบุกค้น-จัดระเบียบรพ.สนาม ‘วิวาท-มั่วสุม-เสพยา’

ล่าสุดวันที่ 27 ส.ค. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามที่บางพลีที่ตกเป็นข่าว เมื่อวานเป็นเพียงการประชุมของส่วนของรักษาความสงบเรียบร้อยของโรงพยาบาลสนามที่ได้ประชุมชี้แจง อาจจะเกิดปัญหาลักษณะนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมีลักเล็กขโมยน้อย การมั่วสุมเล่นการพนัน และอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องของยาเสพติด หรืออาจเกี่ยวข้องของเรื่องการมีร่วมประเวณี ตามที่เป็นข่าว

ซึ่งเหตุการณ์เหล่านั้นอาจจะเกิดขึ้นก่อน แต่เมื่อวานเป็นการประชุมที่โรงพยาบาลสนามเพื่อทำความเข้าใจกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ประกอบกำลังในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งตนก็ให้ผู้ที่มีความรับผิดชอบตรงทั้ง กอ.รมน.โรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลโรงพยาบาลสนามดังกล่าวให้รายงานเข้ามา เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดเพื่อรายงานไปยังหน่วยเหนือ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการกำชับในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อยในโรงพยาบาลสนาม อย่างเช่นเมื่อวานนี้ได้มีการประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจกันในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในโรงพยาบาลสนามอย่างเข้มข้นมากขึ้น