สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ว่า “เลโก้” บริษัทซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับของเล่นตัวต่อรูปอิฐพลาสติกหลากสีสัน กล่าวว่า ยอดขายปีที่แล้วเพิ่มขึ้นเป็น 64,600 ล้านโครนเดนมาร์ก (ประมาณ 321,000 ล้านบาท) เมื่อบริษัทเปิดสาขาใหม่ 155 แห่ง ทำให้มีร้านค้าเลโก้รวมมากกว่า 900 แห่งทั่วโลก
นายนีลส์ คริสเตียนเซน ผู้บริหารสูงสุดของเลโก้ กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดร้านค้าใหม่เพิ่มอีก 145 แห่ง ในปีนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในจีน พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า สาขาใหม่จะช่วยเพิ่มยอดขายด้วยเปอร์เซ็นต์หลักเดียวระดับสูงได้
ทั้งนี้ เลโก้เป็นหนึ่งในบริษัททั่วโลกที่มียอดขายเพิ่มขึ้น ทั้งในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 และช่วงหลังจากยกเลิกการล็อกดาวน์
Lego looks to build on 2022 sales growth with more China stores https://t.co/CN1ArVnrc3 pic.twitter.com/FanLmk5TqH
— Reuters (@Reuters) March 7, 2023
“แม้ว่าหลังจากนี้อีกไม่กี่ปี เราอาจจะกลับไปมีการเติบโตในระดับปกติมากขึ้น แต่พวกเราเชื่อว่า เราสามารถแซงหน้าตลาดต่อไปได้” คริสเตียนเซน กล่าว
นอกจากนี้ คริสเตียนเซนยังกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทขึ้นราคาผลิตภัณฑ์บางอย่าง เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ก็ยังเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่าต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น
“การเติบโตระดับสูงในยอดขาย ช่วยให้เราชดเชยค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในด้านการขนส่ง, พลังงาน และวัตถุดิบ” คริสเตียนเซน กล่าวทิ้งท้ายว่า เลโก้ไม่มีแผนที่จะขึ้นราคาในทันที และเขามองโลกในแง่ดีว่า ค่าใช้จ่ายของการขนส่งและวัตถุดิบกำลังลดลงอีกด้วย.
เครดิตภาพ : REUTERS