เมื่อวันที่ 9 มี.ค. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกับคู่กรณีสองฝ่าย กรณีคนเคยสนิทรักใคร่กันดี วันหนึ่งทะเลาะกันเพราะฝ่ายนายจ้างเอาบัตรประชาชนของแม่บ้านที่สนิท ไปเปิดซิมมือถือ แล้วไม่ยอมจ่ายค่าบริการ เป็นหนี้กว่า 5,000 บาท จนป้าแม่บ้านมาทวงถาม หนักเข้ากลายเป็นทะเลาะ ด่าทอกันไปมา สุดท้ายถึงขั้นรุมตบทำร้ายร่างกาย

คุณกิ๊ก นายจ้างเล่าว่า จ้าง ป้าหลาย มาทำความสะอาดที่บ้าน ตอนแรกก็จ้างแบบไปเช้าเย็นกลับ หลังๆ ก็ให้มากินอยู่ที่บ้าน ดูแลเหมือนเป็นคนในครอบครัว ไปไหนไปกัน แม่ตนกินอะไรเขาก็ได้กินด้วย

ต่อมาตนต้องเปิดซิมโทรศัพท์มาใช้ ตนได้ขอบัตรประชาชนของป้าหลายไปเป็นหลักฐานเปิดซิม เป็นซิมรายเดือน เดือนละ 699 บาท ป้าหลายไม่สบายใจตั้งแต่แรก แต่ก็ให้บัตรประชาชนไปใช้เปิด แต่ก็อัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาคุณกิ๊กบอกว่าการเงินมีปัญหา ทำให้ไม่ได้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ 2 เดือน ค้างชำระประมาณ 1,200 บาท มีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่ป้าหลาย ป้าหลายก็มาแจ้งว่าให้ไปจ่าย คุณกิ๊กรับปากว่าจะไปจ่ายแน่ๆ แต่ขอผัดผ่อนไปก่อน แต่ด้วยความที่โทรศัพท์หาย แอปธนาคารต่างๆ อยู่ในมือถือ ทำให้ไปจ่ายไม่ได้สักที

สุดท้ายป้าหลายเมาแล้วโทรฯ ไปด่าพ่อ ด่าแม่ของคุณตนว่า เลี้ยงลูกยังไง ถึงไม่รับผิดชอบ เอาบัตรของป้าไปเปิดซิม แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน คุณกิ๊กยอมรับว่าโมโหมาก จนเริ่มทะเลาะกัน ต่อมามีการตอบโต้กันไปมาในโซเชียล มีการส่งข้อความด่า คอมเมนต์ด่ากันไปมา คุณกิ๊กจึงบอกว่า จากที่จะไปจ่ายให้ ตอนนี้ไม่จ่ายแล้ว ถ้าเก่งนักก็ไปจ่ายเอง

ต่อมาเริ่มลุกลามไปถึงลูกสาวของทั้งสองฝ่าย คุณเพลงลูกสาวของคุณกิ๊กบอกว่า ป้าหลายขู่จะให้ลูกเขยมาทำร้าย ขณะที่คุณกวางลูกสาวของป้าหลายก็บอกว่า ตนไม่เคยรู้เรื่องทั้งหมดมาก่อนเลย มารู้ก็ตอนที่แม่มาเตือน ว่าอีกฝ่ายจะมาทำร้ายตน ทำให้คุณกวางก็ต้องระวังตัวเหมือนกัน

ด้านป้าหลายนำเอกสารทวงถามหนี้จากค่ายมือถือมาโชว์ เห็นว่าผู้ใช้ค้างชำระยอดใช้งานหลายเดือน ถูกตัดสัญญาณการให้บริการ และชาร์จยอดหนี้ไปถึง 5,000 กว่าบาทแล้ว

คุณเพลง ลูกสาวของคุณกิ๊ก เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ บังเอิญเจอป้าหลายระหว่างทาง มีการตะโกนด่า ท้าทายกัน จนมีการเผชิญหน้าลงไม้ลงมือกัน ตนต่อยหน้าเขา เขาก็สวนกลับมา ป้าหลายชักมีดออกมาสู้ ไล่แทงเขา คุณเพลงจึงให้เพื่อนที่ชื่อปอนด์ที่ไปด้วยกันเข้ามาช่วย ปอนด์กระโดดถีบป้า เพราะป้ามีมีด

ขณะที่ป้าหลายเล่าอีกมุมนึง บอกว่า วันเกิดเหตุ ขี่รถมาเจอคุณเพลงกับเพื่อนผู้ชาย เขาตะโกนด่าหยาบคายใส่เรา เรากลัวจะถูกถีบรถ จึงรีบจอด คุณเพลงก็ลงรถเดินเข้ามาทำร้ายเรา เราได้แต่ปัดป้อง แล้วรีบหนีไปอีกฝั่ง แล้วอีกฝ่ายโทรฯ ตามแม่มาช่วย เพื่อนชายที่มากับเขา ถีบป้าจนล้มลง แล้วเตะเข้าที่หน้า

ขณะที่คุณกิ๊กบอกว่า ตนตามมาทีหลัง คำแรกที่ตนถามคือ “มึงแทงลูกกูทำไม” เพราะลูกบอกว่าป้าเอามีดปอกผลไม้มาจะแทงลูกสาวตน จึงปาขวดน้ำ ปาของใส่ป้าหลาย แล้วหลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไป

ขณะที่คุณกวาง ลูกสาวป้าหลาย บอกว่าวันเกิดเหตุ ตนออกกะมาตอนเช้า แล้วหลับ แต่ตนหลับอยู่ไม่ได้รับสาย มารู้อีกทีคือตอนที่แม่กลับมาบ้านในสภาพสะบักสะบอมแล้ว ตนอยู่กับแม่ เป็นผู้หญิงแค่สองคน มาเห็นแม่ถูกรุมขนาดนี้บอกตรงๆ ว่ารับไม่ได้

ขณะที่ทนายแก้ว มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล มองว่า ข้อเท็จจริงเท่าที่รับฟัง ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นเรื่องทำร้ายร่างกาย ป้องกันตัว หรือสมัครใจทะเลาะวิวาท เพราะแต่ละฝ่ายพูดไม่ตรงกัน เรื่องนี้ต้องว่ากันหลายส่วน เรื่องค้างค่าชำระ ที่คุณกิ๊กเอาบัตรป้าหลายไปเปิดซิม ป้าหลายสามารถไปฟ้องศาลเรื่องตัวแทนตัวการ ให้อีกฝ่ายรับผิดชอบค่าเสียหายได้ แต่เรื่องรุมตบ ต้องมาดูกันทีละคู่ ว่าเรื่องไหนเป็นการสมัครใจวิวาท เรื่องไหนป้องกันตัว

แต่เรื่องทะเลาะวิวาทยังไม่จบ เพราะทางคุณกานต์ ลูกเขยป้าหลาย ไม่พอใจกับเหตุการณ์นี้มากๆ ได้เดินเข้ามาเอาเรื่องปอนด์ในรายการ ตอบโต้กันเรื่องหลังเกิดเหตุ ปอนด์อ้างว่า กานต์ไปตามหาตัวตน ขู่จะอุ้ม ซึ่งกานต์บอกว่าไม่ได้จะอุ้ม ที่ขับรถไปจะไปคุย แต่น่าจะคุยกันไม่รู้เรื่อง รับไม่ได้ที่ไปทำคนแก่ ถ้าแน่จริงก็มาใส่กับตนแบบผู้ชายกับผู้ชายดีกว่า ทำเอาทีมงานต้องกรูเข้ามาห้ามทั้งสองฝ่ายไม่ให้มีเรื่องกันในรายการสด

สุดท้ายในรายการได้ช่วยกันเคลียร์เรื่องหนี้ โดยทางคุณกิ๊กยอมรับว่า จะจ่ายหนี้ 5,000 บาท ยอมรับว่าตนใช้จริง ไม่อยากให้สังคมมาประณามว่าตนมีเงินมีทอง แต่ไม่ยอมใช้หนี้ ซึ่งป้าหลายบอกว่า ถ้าเขาจ่าย ก็จบ หลังจากนี้ไม่ต้องมายุ่งกันอีก และได้มีการโอนเงินคืนกันกลางรายการเป็นที่เรียบร้อย

ขอบคุณข้อมูลจากรายการโหนกระแส